Tin yêu gửi đến Trường Sa

05/02/2014 11:50 GMT+7

Thư gửi các chú bộ đội ở Trường Sa của các em học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) khi xuân về là những lời tâm sự, động viên thấm đẫm tình cảm của tuổi học trò.

Tin yêu gửi đến Trường Sa

Trang thư ngộ nghĩnh của một học sinh

Thông qua Báo Thanh Niên, Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng vừa chuyển giao 200 bức thư do các em học sinh nhà trường viết để chuyển đến các chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa. Số thư này được chọn lọc trong khoảng 1.000 bức thư của các em học sinh với nội dung chủ yếu là những lời chia sẻ, tâm sự của các em đến các chiến sĩ đang bảo vệ quần đảo Trường Sa thân yêu. Trong số 200 bức thư, nhà trường tiếp tục chọn 10 bức thư hay nhất ở các khối lớp để tuyên dương.

Thư của Lê Hoàng Mộc Miên, học sinh lớp 7/2 chia sẻ khi  tết Nguyên đán đang đến gần: “…Nhưng đó là cái tết tại đất liền còn cái tết của Trường Sa yêu dấu, cháu chỉ có thể hình dung đó là cái tết ngập tràn gió biển, nắng nằm lên sỏi, lên cát…Chắc các chú nhớ nhà nhiều lắm”. Cuối thư Mộc Miên kết: “Xuân Giáp Ngọ năm 2014, cháu chúc các chú bộ đội một cái tết đầm ấm, tràn ngập niềm vui. Mong các chú giữ gìn sức khỏe để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, mang cho chúng cháu một cuộc sống yên lành. Và cháu mơ một ngày được đến Trường Sa để ngắm những trái bàng vuông bất khuất, kiên cường trong gió biển như các chú”. Lá thư của Cao Nguyễn Khánh Quỳnh, học sinh lớp 8/2 lại không bắt đầu bằng những hình ảnh “đặc sản” nắng gió Trường Sa, quả bàng vuông mà bắt đầu bằng một lời giới thiệu về quê hương xứ Quảng. Quỳnh viết: “Quê cháu có nhiều đặc sản và khu di tích… Nếu có dịp ghé qua các chú hãy thưởng thức món mỳ Quảng, cao lầu Hội An và thăm một số nơi như Mỹ Sơn…”. Từ câu chuyện của quê hương em đang sinh sống, Quỳnh tiếp tục bày tỏ những hiểu biết của mình qua cuộc thi về tìm hiểu chủ quyền biển đảo do nhà trường phát động: “Quần đảo Trường Sa là của con người Việt Nam, của đất nước Việt Nam và nơi đây có nhiều tấm gương đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo…”. Trong bức thư của mình, Quỳnh cũng không quên gửi đến những lời tri ân đến các chú bộ đội với những câu từ chứa chan tình cảm, chân thật và rất trong sáng của lứa tuổi học trò. “Cháu rất hiểu sự cực nhọc của các chú và cảm phục rất nhiều sự hy sinh, cống hiến đời mình nơi đầu sóng ngọn gió cho nhiệm vụ cao cả, để đem lại bình yên cho chúng cháu được học hành, vui chơi. Chúng cháu không khỏi bùi ngùi xúc động”, Quỳnh viết.

Thầy giáo Nguyễn Tấn Sỹ, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết thêm, trong những năm qua, nhà trường liên tục phát động các chương trình tìm hiểu về chủ quyền biển đảo cho học sinh toàn trường. Viết thư gửi các chiến sĩ bảo vệ Trường Sa là một hoạt động để tri ân những người bảo vệ Tổ quốc, nâng cao nhận thức cho học sinh về chủ quyền biển đảo. “Chúng tôi luôn dạy các em học sinh về tình yêu Tổ quốc và bảo vệ Tổ quốc. Các em học sinh phải biết tri ân, học tập những tấm gương đã hy sinh nơi đầu sóng ngọn gió. Và phải biết vạch mặt, chỉ tên kẻ thù xâm lược… Thông qua Báo Thanh Niên, nhà trường mong muốn những tình cảm của các em học sinh sẽ sớm đến tay các chiến sĩ nơi hải đảo”, thầy Sỹ nói.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.