Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển

29/07/2014 09:57 GMT+7

Tối 26.7, tại TP.Quảng Ngãi, Đài Tiếng nói VN (VOV) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước VN, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển.

Điểm nhấn của chương trình là thông qua cuộc giao lưu với đại diện lực lượng kiểm ngư và ngư dân tiêu biểu, mọi người thấy rõ sự kiên quyết, mưu trí của lực lượng thực thi pháp luật VN đã đấu tranh với hành động sai trái của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN và ý chí kiên cường, quyết tâm vươn khơi, bảo vệ ngư trường truyền thống ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của ngư dân.

Ngoài ra, đại diện ngành ngân hàng còn cung cấp thông tin về chính sách tín dụng ưu đãi mới của Chính phủ hỗ trợ cho ngư dân bám biển. Dịp này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VOV trao 5 tỉ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi, 100 triệu đồng cho 10 gia đình kiểm ngư và cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn, 200 triệu đồng cho 20 ngư dân khó khăn ở tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.