Thuê khu du lịch để nuôi vịt trời

02/06/2015 11:35 GMT+7

Tận dụng gần 5 ha mặt nước của khu du lịch sinh thái cù lao Ba Xê (ấp Thái Hòa, P.Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai), anh Phạm Tuấn Hoàng (49 tuổi, TP. HCM), đã “chơi trội” khi thả nuôi vịt trời theo kiểu hoang dã, cho thu nhập cao.

Tận dụng gần 5 ha mặt nước của khu du lịch sinh thái cù lao Ba Xê (ấp Thái Hòa, P.Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai), anh Phạm Tuấn Hoàng (49 tuổi, TP. HCM), đã “chơi trội” khi thả nuôi vịt trời theo kiểu hoang dã, cho thu nhập cao.

 Vịt trời được nuôi theo kiểu hoang dã tự nhiên, chỉ ăn lúa và bèo tây
Nuôi vịt trời trên “ốc đảo”
Năm 2012, anh Hoàng từ Ninh Bình vào TP.HCM lập nghiệp bằng cách mở Công ty phân phối linh kiện điện thoại ở Q.Tân Bình (TP.HCM). Tuy kinh doanh ở lĩnh vực điện tử nhưng sở thích chăn nuôi từ nhỏ vẫn thôi thúc anh Hoàng.
“Tôi có xem một phóng sự nói về nghề nuôi vịt trời ở Bắc Giang. Thấy thích thú nên tìm đọc thêm nhiều bài viết trên mạng về con vịt trời. Từ đó quyết tâm nuôi vịt trời trong tôi ngày càng lớn dần lên”, anh Hoàng tâm sự.
Nhiều lần rong ruổi khắp các tỉnh tìm đối tác làm ăn, anh Hoàng vẫn tranh thủ tìm những nơi có ao hồ, đầm lầy bỏ hoang để nuôi vịt trời. Một lần anh Hoàng tình cờ đến cù lao Ba Xê và ấn tượng với một cù lao xanh mướt, trù phú như một hòn đảo nhỏ được bao bọc bởi sông Đồng Nai, cách biệt với khu dân cư ồn ào bên ngoài.
Cù lao Ba Xê vốn là khu du lịch sinh thái nhưng đã ngưng hoạt động gần 5 năm nay. Nhận thấy đây là địa điểm tuyệt vời để đầu tư nuôi vịt trời, anh Hoàng đã thương lượng thuê lại gần 5ha mặt nước để thỏa niềm đam mê của mình.
Nuôi … chơi, thu nhập khá
Anh Hoàng đã lặn lội ra tận Bắc Giang mua 400 con vịt trời giống với giá 400.000 đồng/con và 50.000/quả trứng. Vịt được anh thả tự do ở các hồ trong KDL mà không hề có lưới hay hàng rào che chắn. Mặc cho mưa nắng, đàn vịt cứ sinh sống rồi đẻ trứng ở ngoài bờ bụi theo kiểu sống hoang dã.
“Vịt tôi nuôi đặc biệt không hề chích ngừa vắc-xin hay bất cứ loại thuốc gì nhưng vẫn khỏe mạnh, không có dịch bệnh. Vịt con lúc nhỏ được cho ăn cám. Sau 20 ngày thì thả xuống hồ, từ đó chỉ cho ăn lúa, bèo tây và tự lặn mò kiếm thức ăn”, anh Hoàng nói.
Theo tính toán của anh Hoàng, vịt nuôi không cần thuốc, không cám nên mỗi ngày trung bình một con vịt trời ăn chưa tới 1.000 đồng tiền thức ăn, sau 3 tháng là đã có thể xuất bán.
Anh Hoàng cho biết vịt trời là loại dễ nuôi, không phải đầu tư nhiều chi phí làm chuồng trại, lưới rào. Khi nuôi chỉ cần đảm bảo đủ thức ăn và môi trường tốt như ao hồ, đầm lầy bỏ hoang hoặc xa khu dân cư thì đàn vịt không hề bay mất con nào.
Hiện đàn vịt của anh luôn duy trì khoảng 3.000 con, trong đó có 1.500 con vịt đẻ, số còn lại là vịt thương phẩm. Vịt thương phẩm được thương lái thu mua tại chỗ với giá là 250.000 đồng/ con và 2.500 đồng/quả trứng. Mỗi tháng anh xuất khoảng 2.000 con vịt thương phẩm và từ 5.000 - 7.000 con vịt giống đi các tỉnh như Nha Trang, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu…
Điều mà anh Hoàng trăn trở nhất hiện nay là sản phẩm vịt trời đến tay người tiêu dùng còn khá cao.
“Tôi đã đi khảo sát một số quán nhậu ở khắp vùng. Mỗi con vịt trời trong quán thường được bán với giá 700.000 – 800.000 đồng, cao gấp nhiều lần so với giá tôi bán ra”, anh Hoàng nói.
Anh Hoàng cho biết dự định sắp tới sẽ đưa sản phẩm vịt trời của mình vào chuỗi các siêu thị, nhà hàng và chợ để người dân dễ dàng tiếp cận. Những người muốn nuôi có thể đến trang trại để xem và mua giống. “Tôi luôn mong muốn hỗ trợ và giúp cho người dân khắp nơi được tiếp cận với con vịt trời. Bởi loại vịt này nuôi dễ, không cần chuồng trại, chi phí thức ăn thấp mà lợi nhuận lại tốt”, anh Hoàng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.