Thực phẩm ở Hải Phòng rớt giá trước bão số 1

25/06/2015 10:11 GMT+7

Thông tin về cơn bão số 1 sẽ đổ bộ vào Hải Phòng đã được thông báo rộng rãi từ ngày 22.6, tuy nhiên, trong hai ngày qua, thị trường lương thực, thực phẩm chống bão ở đây hầu như không có gì thay đổi.

Thông tin về cơn bão số 1 sẽ đổ bộ vào Hải Phòng đã được thông báo rộng rãi từ ngày 22.6, tuy nhiên, trong hai ngày qua, thị trường lương thực, thực phẩm chống bão ở đây hầu như không có gì thay đổi.

Chợ Ga chiều qua khá vắng khách vì người dân không còn lo tích trữ thực phẩm khi nghe báo bãoChợ Ga chiều qua khá vắng khách vì người dân không còn lo tích trữ thực phẩm khi nghe báo bão - Ảnh: Lê Tân
Xế trưa hôm qua, tại chợ Ga (khu vực trung tâm TP.Hải Phòng) nhiều mặt hàng hải sản thậm chí còn xuống giá do nhiều hộ kinh doanh “bán tháo” khi mưa đã bắt đầu nặng hạt.
Chị Tâm, một người chuyên kinh doanh hải sản tươi sống cho biết, sáng qua giá 1 kg ngao trắng là 17.000 đồng, tương đương giá ngày thường, nhưng đến trưa đã hạ giá xuống còn 13.000 đồng mà vẫn còn khoảng chục cân chưa bán hết. Tương tự, tôm rảo loại nhỏ bình thường giá 150.000 đồng/kg, trưa hôm qua đã giảm xuống còn 100.000 đồng/kg...
Vào lúc 15 giờ 20, khi trời đã có gió mạnh lên, chị Nga, chuyên kinh doanh cua, ghẹ, mực tại chợ Lương Văn Can cho biết, cua gạch Cát Bà vẫn nguyên giá 530 nghìn đồng/kg, cua thịt 390 nghìn đồng/kg như ngày hôm qua, nhưng từ sáng đến giờ rất ít người mua vì mưa bão. Chị cũng cho biết sẽ sẵn sàng giao hàng tận nơi với giá gốc, không tính công vận chuyển khi có khách gọi điện đặt hàng.
Tiểu thương này cho biết đây là hiện tượng khá đặc biệt vì trước đây, mỗi khi có bão, các nhà hàng thường ra chợ tích thêm đặc sản để đề phòng nhỡ hàng sau bão. Chợ Quán Bà Mau buổi chiều, người mua bán không nhộn nhịp như buổi sáng, nhưng giá cả hầu như không thay đổi gì. Tôm, cua, ngao, sò, mực ít hơn nhưng cũng không có ai hét giá để tranh thủ kiếm chác ngày bão.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, một người dân ở phố Cầu Đất, Q.Ngô Quyền đang mua hàng ở chợ Ga, cho biết: “Chúng tôi được thông báo có bão lớn nhiều lần rồi, lần nào cũng mua thật nhiều thực phẩm tích trong nhà, nhưng cuối cùng thì bão cũng chỉ bình thường nên bây giờ cũng không lo lắng nhiều nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.