Thư thái ở Ngầm Đôi

29/11/2013 10:58 GMT+7

Nằm ở địa phận thôn Phú Túc (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), Ngầm Đôi là điểm đến lý tưởng của các nhóm bạn trẻ với đam mê trèo đèo, lội suối...

Ngầm Đôi 
Một góc Ngầm Đôi

Dù đã được khai phá từ khá lâu, nhưng Ngầm Đôi vẫn giữ được sự nguyên sơ vốn có với cánh rừng nguyên sinh 2 bên bờ suối, những dòng nước trong lành mát lạnh, cùng hàng trăm tảng đá lớn được nước suối mài nhẵn mịn và vững như bàn thạch. “Nếu không ham thích leo trèo, mê khám phá và yêu thiên nhiên, thì đừng nên đến với Ngầm Đôi!” rất nhiều bạn trẻ từng đến nơi này cảnh báo trước như vậy. Bởi, đến Ngầm Đôi, vừa phải băng qua những thác nước chảy ầm ầm, tung bọt trắng xóa, còn phải trèo ngang dọc qua những tảng đá đầy góc cạnh, trơn nhẵn để chinh phục đỉnh cao. Càng cao, càng cảm nhận được sự thích thú với sự nguyên sơ của Ngầm Đôi. Và càng lên cao, khung cảnh thiên nhiên trong tầm mắt sẽ càng trở nên hùng vĩ.

Dọc 2 bên bờ là những hàng cây xanh um, tỏa bóng mát rượi. Vào mùa sim nở rộ, những cánh hoa sim thơm ngan ngát, cùng với không khí mát lành nơi đây, sẽ chinh phục những ai một lần đặt chân đến Ngầm Đôi. Cái thú nhất ở Ngầm Đôi đó chính là được tắm dưới những dòng thác nước ào ạt, hoặc nằm im lìm trong những con suối nhỏ trong lành, bình yên.  Chính vì có rất nhiều điều thú vị nên những nhóm bạn trẻ Đà Nẵng thường chọn nơi đây làm điểm vui chơi, gặp gỡ lý tưởng.

Sau những thú vui leo trèo, bơi lội, bạn có thể nằm nghỉ ngơi trên những tảng đá khổng lồ, mát lạnh, phẳng lì. Sau đó, có thể dọn những thức ăn, đồ uống mang theo bắt đầu khai tiệc liên hoan trong những chòi được dựng bên mé suối. Những khoảng trống rất lý tưởng để quạt bếp than, nướng cá, mực, tôm ăn ngay tại chỗ... Nơi đây có các dịch vụ cho thuê đồ bơi, thuê bạt để trải ngồi, và có bán các món ăn rất ngon, nhưng không bắt buộc bạn phải sử dụng, giá cả cũng rất mềm mại, dễ chấp nhận.

Cùng nhau ngồi bên những thác nước tung bọt trắng xóa, rì rầm như những điệu nhạc do nhiên thiên ban tặng, sẽ cảm nhận hết được sự thi vị của cuộc sống. Đó chính là những lý do mà giới trẻ Đà Nẵng chọn Ngầm Đôi làm nơi để vui chơi, nghỉ ngơi sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi...

Bài, ảnh: Bảo Nguyên

>> Tháng du lịch mua sắm
>> Quá nguy hiểm cho ngành du lịch !
>> Cơ chế để phát triển du lịch bền vững
>> Quy hoạch khu du lịch biển cao cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.