Theo chân đoàn bác sĩ khám bệnh người nghèo

02/09/2013 10:41 GMT+7

Trong 3 ngày (28, 29 và 30.8), Công ty CP Hữu Hạn Vedan tổ chức đưa đoàn y bác sĩ của Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Loan) đến H.Định Quán, Xuân Lộc, Thống Nhất (Đồng Nai) khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí cho 1.500 người nghèo.

Trong 3 ngày (28, 29 và 30.8), Công ty CP Hữu Hạn Vedan tổ chức đưa đoàn y bác sĩ của Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Loan) đến H.Định Quán, Xuân Lộc, Thống Nhất (Đồng Nai) khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí cho 1.500 người nghèo.

“Bệnh viện”… di động

Gần 100 thùng thuốc các loại cùng nhiều dụng cụ y khoa đã theo đoàn y, bác sỹ người Đài Loan đến Việt Nam lập thành những phòng khám “dã chiến” với cho Khoa cơ khớp xương, Khoa nhi, Khoa Phong thấp miễn dịch, Khoa phụ sản, Khoa da liễu, Khoa nội – Tiêu hóa và Khoa Tai – Mũi – Họng. Tại mỗi khoa có 1-2 bác sĩ phụ trách cùng với thông dịch viên. Bệnh nhân sau khi được đo huyết áp và nhiệt độ được đưa đến bàn “phỏng vấn”. Tại đây sau khi căn cứ vào số liệu huyết áp và nhiệt độ cùng với những mô tả của bệnh nhân về các triệu chứng bệnh lý, các bác sĩ nghiên cứu và phân bổ về các khoa để khám bệnh và nhận thuốc. Người tàn tật, người già và trẻ nhỏ được ưu tiên khám trước.

Bà Đặng Thị Ai (82 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc) bị chứng rối loạn dây thần kinh 10 năm nay, đi chữa ở rất nhiều bệnh viện nhưng vẫn chưa khỏi. Sáng ngày 29.8, nghe có đoàn bác sĩ người Đài Loan về khám bệnh miễn phí bà rất vui mừng. Ngồi ở phòng chờ lấy thuốc bà nói: “Tôi vào đó được các bác sĩ khám rất chu đáo và tận tình, họ hỏi han ân cần, thân thiện. Bác sĩ Đài Loan chắc là giỏi, mong rằng ung thuốc này sẽ hết bệnh”. Còn bà Điểu Thị Cầm (56 tuổi, dân tộc Chơ ro, ngụ Túc Trưng, H. Định Quán) xúc động nói: “Tôi bị bệnh đau khớp xương, đau lưng hơn 17 năm qua, vì điều kiện gia đình khó khăn, lại ở vùng sâu, vùng xa nên không có điều kiện đi khám bệnh. Nay có đoàn bác sĩ Đài Loan về tận xã khám bệnh miễn phí nên tôi rất vui”.

Theo ông Lee San Kan – Viện trưởng Tổng bệnh viện Vinh Dân, chương trình khám bệnh từ thiện năm nay có 7 trưởng khoa chuyên môn; trong đó có những bác sĩ, các trưởng khoa chuyên môn có thâm niên khám chữa bệnh lâu năm và kiến thức chuyên môn sâu và đội ngũ y tá, hộ lý đi cùng. Bên cạnh đó, bệnh viện còn mang theo nhiều loại thuốc men, trang thiết bị y tế hiện đại đến Việt Nam để khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Đồng thời, có dịp trao đổi, học tập giao lưu công tác khám chữa bệnh với các bác sĩ tại địa phương.

Theo chân đoàn bác sĩ khám bệnh người nghèo
Đoàn y, bác sĩ Đài Loan khám bệnh cho bà con tại H.Định Quán (Đồng Nai)

Giúp ích cho người dân nghèo

Đề cập về chuyến công tác từ thiện, ông Lee San Kan nói: "Tôi đánh giá cao công tác tổ chức khám bệnh từ thiện lần này của Công ty Vedan. Vì những người được chúng tôi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em và người già. Cho nên công việc này rất có ý nghĩa đối với các đoàn y bác sĩ của chúng tôi. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình này nhằm giúp ích cho người nghèo”.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty Vedan tổ chức và phối hợp với đoàn y, bác sĩ của Đài Loan đến Việt Nam để khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại Đồng Nai. Ông Dương Khôn Tường – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Vedan Việt Nam nói:  “Chúng tôi rất vinh dự được cùng đoàn y bác sĩ của Tổng bệnh viện Vinh Dân thực hiện chương trình từ thiện xã hội tại tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt là khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa”.

 Được biết, tổng số tiền tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí trong lần này lên đến 1,5 tỉ đồng.

Ngoài khám bệnh từ thiện, hàng năm Công ty Vedan còn tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho các hộ nghèo đón tết; xây nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học;  tài trợ cho Quỹ nạn nhân chất độc dacam ;Quỹ Bảo trợ trẻ em… với kinh phí mỗi năm hơn 4 tỉ đồng.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.