Thêm 121 triệu kWh cho điện lưới quốc gia

19/01/2013 10:53 GMT+7

Sau một thời gian thi công, ngày 19.1, dự án thủy điện Sông Bung 6 do Công ty CP Sông Bung làm chủ dự án đã hoàn thành, góp thêm khoảng 121 triệu kWh/năm cho điện lưới quốc gia.

Dự án thủy điện Sông Bung 6 là dự án thủy điện bậc thang cuối cùng của dòng Sông Bung thuộc hệ thống thủy điện trên sông Vu Gia - Thu Bồn (Quảng Nam). Công trình nằm trên địa phận hai huyện: Đông Giang và Nam Giang, với công suất lắp máy 29 MW, gồm 2 tổ máy, loại tua bin kiểu Bulb, điện lượng trung bình năm 120,52 triệu kWh, tổng vốn đầu tư 674 tỉ đồng. Đây là loại hình nhà máy thủy điện cột nước thấp áp dụng công nghệ tua bin trục ngang được lắp đặt và đi vào vận hành thành công thứ 2 tại Việt Nam. Nhận thức rõ để một dự án thực sự phát huy hiệu quả kinh tế xã hội, hiệu quả vốn đầu tư, ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Sông Bung khẳng định: "Công tác quản lý chất lượng được chủ đầu tư và các nhà thầu chú trọng đặc biệt, hệ thống quản lý chất lượng đã được xây dựng và thực hiện theo đúng qui định của nhà nước từ khảo sát thiết kế, thi công, giám sát và nghiệm thu. Trong suốt quá trình thi công xây dựng, chế tạo, lắp đặt thiết bị, các nhà thầu thí nghiệm luôn túc trực bám  hiện trường, kiểm soát chặt chẽ, xử lý kịp thời để đảm bảo chất lượng từng hạng mục cũng như toàn bộ công trình".

Thêm 121 triệu kWh cho điện lưới quốc gia
Công trình thủy điện Sông Bung 6 - Ảnh: do Công ty CP Sắc Màu Event thực hiện và cung cấp

Với quyết tâm “Phát điện đúng tiến độ”, bằng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CBCNV xây dựng thủy điện,  kết quả vào lúc 19giờ 30 ngày 25.10.2012, tổ máy số 1- dự án thủy điện Sông Bung 6 đã hòa lưới thành công vào lưới điện quốc gia và ngày 25.12.2012, tổ máy số 2 cũng hòa lưới thành công.

Đây chính là bằng chứng khẳng định sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu tham gia. Công trình thủy điện Sông Bung 6 phát điện thành công đã làm tăng thêm sản lượng điện của hệ thống điện quốc gia hiện nay, góp chút phần đáp ứng nhu cầu điện năng cho những năm tới. Đồng thời, tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương, hàng năm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp khoảng 120 tỉ đồng, nộp thuế nhà nước hàng chục tỉ đồng. Ngoài ra công trình được thiết kế không điều tiết hồ chứa, vì vậy trong quá trình vận hành không ảnh hưởng và thay đổi dòng chảy phía hạ du. Việc đầu tư xây dựng không ảnh hưởng đáng kể đến môi sinh, môi trường. Bằng chứng ngày 31.1.2012 cơ quan thẩm định quốc tế DOE đã thẩm định và đăng ký thành công “Dự án phát triển thủy điện Sông Bung 6 theo cơ chế phát triển sạch CDM”. Việc được công nhận là dự án phát triển năng lượng sạch minh chứng cho dự án thủy điện sông Bung 6 vừa mang lại hiệu quả kinh tế xã hôi và phù hợp với sự khuyến khích phát triển nguồn năng lượng sạch của quốc gia và thế giới.

Công ty CP Sông Bung là một trong những công ty con thuộc Công ty Đạt Phương - hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, đã xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia và một số cầu khẩn cấp tỉnh Quảng Nam, trong đó có cầu tạm Bà Rén với thời gian thi công kỷ lục 48 ngày.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.