Tháo dỡ các ki ốt xây dựng trái phép ở Bãi Sau

23/07/2015 09:16 GMT+7

Trong hai ngày qua, các cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu đã vận động người dân và các hợp tác xã du lịch tháo dỡ toàn bộ những ki ốt xây dựng trái phép dưới bờ biển thuộc Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Trong hai ngày qua, các cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu đã vận động người dân và các hợp tác xã du lịch tháo dỡ toàn bộ những ki ốt xây dựng trái phép dưới bờ biển thuộc Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Các HTX du lịch tự nguyện tháo dỡ ki ốt xây dựng trái phép
Các HTX du lịch tự nguyện tháo dỡ ki ốt xây dựng trái phép
Theo ghi nhận của Thanh Niên ngay trong ngày ra quân (21.7), người dân và các hợp tác xã (HTX) du lịch đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, không xảy ra trường hợp nào chống đối.
Trước đó, Thanh Niên có bài viết “Đầu tư tiền tỉ, Bãi Sau vẫn nhếch nhác” phản ánh tình trạng các HTX du lịch đã xây dựng hàng loạt ki ốt trái phép trên và dưới bãi biển gây mất mỹ quan, bát nháo ở bãi tắm Bãi Sau.
Theo đó, năm 2013, UBND TP.Vũng Tàu đã đầu tư hơn 187 tỉ đồng làm dự án cải tạo vỉa hè và kè ven biển Bãi Sau. Dự án có tổng chiều dài 3,2 km, trong đó đoạn kè biển dọc đường Thùy Vân có chiều dài hơn 1,2 km, được đầu tư hơn 50 tỉ đồng. Toàn bộ bờ kè, vỉa hè Thùy Vân đều được làm bằng đá hoa cương sạch đẹp. Tuy nhiên, sau khi đoạn bờ biển này được đưa vào sử dụng thì người dân, các HTX du lịch đã xây dựng hàng loạt ki ốt trên và dưới bãi biển để kinh doanh du lịch, buôn bán hải sản, cho thuê chỗ tắm nước ngọt… gây nhếch nhác, mất mỹ quan ở bãi tắm.
Không cho nấu nướng dưới biển
Mặc dù người dân, các HTX du lịch chấp hành việc tháo dỡ các căn nhà tôn xây dựng trái phép, tuy nhiên, họ lại đề nghị TP.Vũng Tàu cho phép được nấu nướng, phục vụ du khách tại bãi biển vì không thể nấu ăn nơi khác rồi mới đưa xuống biển bán. “Du khách muốn tận mắt nhìn thấy hải sản tươi sống để mua thì chúng tôi phải nấu chín cho họ. Giờ bán đồ nguội làm sao họ mua, rồi nghĩ hàng hải sản không chất lượng”, một xã viên nói. Xã viên này cũng đề nghị TP.Vũng Tàu cần có quy hoạch địa điểm để làm ki ốt hoặc nhà cất đồ, nấu ăn cho du khách.
Trao đổi với Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Trương Thị Hường, cho biết sau khi cơ quan báo chí phản ánh tình trạng nhếch nhác ở Bãi Sau, các cơ quan chức năng của thành phố đã tiến hành kiểm tra, rà soát và lên kế hoạch chấn chỉnh hoạt động du lịch tại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 40 hộ kinh doanh ăn uống tại Bãi Sau tiến hành tự tháo dỡ những căn nhà tôn lấn chiếm hành lang bờ biển, số còn lại, thành phố sẽ tiếp tục vận động tháo dỡ.
“Trong trường hợp các hộ không tự tháo dỡ, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế. Đối với các hộ kinh doanh ăn uống nấu nướng đồ ăn dưới bãi biển, chủ trương của thành phố là kiên quyết xử lý triệt để, sẽ tiến hành cấm không cho nấu nướng, kinh doanh ăn uống vì đây là một trong những hoạt động làm ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường và hình ảnh du lịch của thành phố”, bà Hường khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.