Tây Ninh: Dịch cúm gia cầm diễn biến phức tạp

14/02/2014 09:45 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Mấy, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tây Ninh cho biết tính đến thời điểm hiện nay, đã có hai ổ dịch cúm gia cầm được phát hiện với hơn 2.000 con gia cầm (gà, vịt) nhiễm cúm A H5N1 đã bị tiêu hủy.

* Truy tìm thủ phạm ném xác gia cầm xuống kênh

Tây Ninh: Dịch cúm gia cầm diễn biến phức tạp 1

 Gia cầm chết bỏ trong bao tải trôi trên kênh TN 17.

 Tây Ninh: Dịch cúm gia cầm diễn biến phức tạp

Nhiều hộ nuôi gia cầm dọc trên tuyến kênh này đã không còn nuôi và vương vãi dụng cụ nuôi - Ảnh: Giang Phương

Ông Mấy cũng cho biết thêm, những ngày này, ngành thú y tỉnh cũng ráo riết truy tìm thủ phạm vụ ném hàng chục bao gia cầm chết xuống kênh TN17 (thuộc khu vực H.Châu Thành) thời gian qua. "Việc thả trôi gia cầm chết hết sức nguy hiểm vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp", ông Mấy nói.

Ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại hộ ông Châu Văn Diễn (51 tuổi, ngụ ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, H.Châu Thành). Trước đó, ngày 28.1, ngành thú y đã tiến hành tiêu hủy 152 con gà và 110 con vịt của ông Diễn. Ngoài ra, cả 2 vợ chồng ông Diễn còn có hiện tượng bị nóng sốt, ho, khó thở, được người thân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu và bước đầu nghi nhiễm virus cúm A/H5N1. Tuy nhiên, 2 vợ chồng ông Diễn đều âm tính và vẫn đang được theo dõi điều trị. Ngày 29.1, hơn 1.300 con vịt của bà Nguyễn Thị Kim Loan (50 tuổi, ngụ ấp Voi, xã An Thạnh, H.Bến Cầu) cũng bị nhiễm virus cúm A/H5N1 buộc phải tiêu hủy. “Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa phát hiện thêm ổ dịch nào phát sinh mới”, ông Mấy khẳng định.

Ghi nhận của PV Thanh Niên, những ngày qua, đoạn kênh TN17 bốc mùi hôi thối vì hàng loạt gia cầm chết nổi lều bều trên mặt nước. Ngay khi phát hiện, ngành thú y tỉnh đã phối hợp cùng địa phương nhanh chóng họp bàn và có phương án vớt toàn bộ số gia cầm chết lên để tiêu hủy. Trong khi đó, Chủ tịch UBND H.Châu Thành cũng đã chỉ đạo các xã phụ trách địa bàn ngăn lưới trên các tuyến kênh để khoanh vùng khu vực có dịch.

Được biết, năm 2013, Tây Ninh phát hiện có 5 ổ dịch, tiêu huỷ gần 5.000 con gia cầm.

    G.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.