Sinh viên làm nông mùa tết

31/01/2015 10:33 GMT+7

Tết Ất Mùi đang đến gần, cũng là thời điểm mà nhiều sinh viên chạy ngược, chạy xuôi tìm việc kiếm thêm thu nhập, trang trải việc học, phụ giúp gia đình.

Tết Ất Mùi đang đến gần, cũng là thời điểm mà nhiều sinh viên chạy ngược, chạy xuôi tìm việc kiếm thêm thu nhập, trang trải việc học, phụ giúp gia đình.

Các bạn sinh viên tỉ mỉ, cần mẫn bên những chậu cúc sắp ra hoaCác bạn sinh viên tỉ mỉ, cần mẫn bên những chậu cúc sắp ra hoa - Ảnh: V.M - Q.K

Rất nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Nẵng cũng chọn cho mình một công việc thú vị với thu nhập khá đó là phụ làm vườn ở những làng hoa. Có mặt tại làng hoa Hòa Cường (P.Hoà Cường Nam, Q.Hải Châu) những ngày cận tết, mới cảm nhận hết được không khí hăng say làm việc của những nhà nông nơi đây. Ở nơi này, dễ dàng bắt gặp hình ảnh chăm chỉ làm việc của những “tân binh nhà nông” là những bạn sinh viên. Bạn Nguyễn Thị Xuân Trinh (quê Quảng Nam, sinh viên ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng), chia sẻ: “Công việc hàng ngày là phụ các chủ vườn nhặt lá, ngắt nụ thừa, nụ không đẹp. Việc không quá khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mẫn. Nhiều lúc thấy cũng cực lắm, vì phải đứng cả buổi ngoài trời nắng, nhiều khi trời mưa cũng phải làm. Mới đầu làm chưa quen, tối về ê ẩm cả người nhưng bây giờ thì ổn cả rồi. Làm nhiều có tiền mua quà, trả tiền trọ, phụ giúp thêm cho mẹ sắm tết nhiều lúc lại ham làm lắm, nghĩ một ngày là tiếc hùi hụi”. Bạn Nguyễn Thị Hồng (quê Quảng Ngãi) vừa lặt búp vừa giãi bày: “Sinh viên sống xa nhà nên mọi khoản chi tiêu đều phải cân nhắc thật kỹ. Tiền gửi hàng tháng cho em phụ thuộc vào mấy sào ruộng ở quê nhưng năm nay mất mùa, thấy thương ba mẹ nên em không dám xin nhiều nhất là gần tết như bây giờ. Em làm đây được 2 tuần cũng đã kiếm được một khoản kha khá rồi”.

Để những chậu hoa nở đẹp và đúng vào dịp tết ngoài việc bón phân, tưới nước thì chủ vườn phải lặt nụ dư, tỉa lá. Công việc tuy đơn giản nhưng lại nhưng các chủ vườn không làm xuể. Ông Nguyễn Quang Sơn, chủ vườn cúc với diện tích hơn 1.000m2 cho biết: “Vào vụ hoa tết vườn cần nhiều “công” làm phụ nên sinh viên đến xin việc làm tôi đều nhận cả. Sinh viên tuy không thạo việc như mấy thợ làm vườn chuyên nghiệp nhưng được cái rất chăm chỉ, học việc cũng nhanh nên tui cũng trả công như các thợ làm chuyên nghiệp vậy”.

Những ngày tết gần đến, người người vẫn tất bật mưu sinh để đón một cái tết no đủ. Với các bạn sinh viên xa nhà, chọn công việc chăm sóc cây cảnh không chỉ vì kiếm thêm thu nhập, mà đó còn là niềm đam mê, yêu thích, như Xuân Trinh chia sẻ: “Con gái mà, ai chẳng thích hoa và cây cảnh. Nghĩ đến những bông hoa khoe sắc có công mình chăm sóc được nhà nhà mua về trang trí tết mình cảm thấy vui và hạnh phúc lắm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.