Siêu thị khẳng định khó tăng giá dịp Tết

14/01/2014 08:57 GMT+7

Đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội khẳng định đủ nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng (NTD) và không tăng giá hàng hóa dịp Tết.

Đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội khẳng định đủ nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng (NTD) và không tăng giá hàng hóa dịp Tết.

 Siêu thị khẳng định khó tăng giá dịp Tết
Nhiều siêu thị cho biết dự trữ đủ nguồn hàng nên khó có chuyện tăng giá dịp Tết - Ảnh: Ngọc Thắng

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, phụ trách truyền thông của Big C miền Bắc cho biết, để đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá cho NTD và góp phần bình ổn giá trong dịp Tết, Big C đã chuẩn bị gần 4.000 sản phẩm với mức giá giảm lên tới 50%. Đặc biệt, siêu thị chú trọng đến kiểm soát chặt chẽ chất lượng các loại hàng hóa đầu vào, nhất là các mặt hàng chủ chốt như bánh, kẹo, mứt…, với 90% sản phẩm bánh kẹo là hàng Việt.

Ngoài chương trình “Tết rộn ràng trao ngàn tri ân”, từ nay đến 20.1, Big C tiếp tục triển khai chương trình “Duyên dáng ngày xuân” áp dụng cho hơn 500 mặt hàng thời trang, mỹ phẩm làm đẹp có mức giảm giá từ 5 - 30%.

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cũng cho biết: “Nguồn cung hàng Tết năm nay đảm bảo, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Tuy vậy, sức mua Tết năm nay sẽ tăng không nhiều so với Tết năm ngoái, do vậy khả năng tăng giá khó có thể xảy ra”.

Theo ông Vượng, từ 17 - 28.1, Hapro sẽ mở khoảng 150 - 300 quầy lưu động bán hàng Tết trên địa bàn TP; tổ chức 4 chợ Tết tại các huyện Thạch Thất, Từ Liêm, Sóc Sơn và Thường Tín. Trước Tết Nguyên đán 2 tuần, các điểm kinh doanh của Hapro sẽ tăng giờ bán đến 21 giờ 30, riêng ngày 29 Tết mở cửa đến 22 giờ.

Dịp này, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội cũng cung ứng ra thị trường trên 100 triệu lít bia, 7 triệu lít rượu các loại. Công ty Bánh kẹo Hải Hà sản xuất và cung ứng gần 10.000 tấn bánh kẹo các loại; Công ty CP Tràng An cũng sản xuất trên 2.500 tấn bánh mứt kẹo phục vụ NTD dịp Tết.

Trong khi đó, theo dự báo của Sở Công thương Hà Nội, từ nay đến Tết, giá một số hàng tiêu dùng thiết yếu tăng trung bình 10%, do dịp cận Tết, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng lương thực, thực phẩm đã tăng đột biến so với trước.

Thu Hằng

>> Tung tin để tăng giá heo hơi
>> Bưởi năm roi sẽ tăng giá
>> Giá bia, nước giải khát tăng mạnh
>> Rục rịch chuẩn bị hàng tết
>> Nhiều công ty tăng ca sản xuất hàng tết
>> Bộ Công thương đảm bảo hàng tết dồi dào ổn định giá  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.