Rộn ràng đón Noel

19/12/2011 08:59 GMT+7

Anh Lê Văn Hiếu - người quản lý một shop lưu niệm trên đường Phan Châu Trinh cho hay, người dân mua sắm quà lưu niệm, đồ trang trí cho mùa Giáng sinh sớm hơn so với mọi năm.

Anh Lê Văn Hiếu - người quản lý một shop lưu niệm trên đường Phan Châu Trinh cho hay, người dân mua sắm quà lưu niệm, đồ trang trí cho mùa Giáng sinh sớm hơn so với mọi năm.

Do vật giá leo thang, người dân sẽ hạn chế chi tiêu nên các tiệm bán mặt hàng Giáng sinh vẫn giữ hoặc chỉ tăng giá nhẹ để kích thích tiêu dùng. “Nhiều mặt hàng cung cấp giá gốc đã tăng từ 20 - 40% so với năm ngoái nhưng chúng tôi không dám tăng nhiều như vậy, do đó sức mua của người dân năm nay tăng mạnh dù trời rét và mưa kéo dài”,  anh Hiếu nói.


Ảnh: Nguyễn Tú

Các cửa hàng bán quà và đồ trang trí Noel mở ra rất nhiều  dọc các tuyến đường Hùng Vương, Lê Duẩn, Ông Ích Khiêm, Hoàng Diệu và cả trên đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Sở, nơi tập trung đông sinh viên các trường. Cũng vì lý do thời tiết nên trang phục giữ ấm như áo khoác, mũ len, khăn choàng, găng tay thời trang với hình ảnh, hoa văn Giáng sinh bán chạy hơn cả. Dịch vụ “Ông già Noel, nàng tiên tuyết tặng quà” luôn “nóng” nhất trong mùa Giáng sinh giá lạnh. Một tuần trước Noel, các cửa hàng bán quà lưu niệm nhận kèm các dịch vụ tặng quà theo yêu cầu đã “kín sổ” trong ngày 24.12, dù giá dịch vụ trong các ngày 24 và 25.12 tăng gấp rưỡi so với các ngày trước đó. Các cửa hàng có ông già Noel cũng ưu tiên và giảm chi phí cho khách mua quà tại cửa hàng hơn khách chỉ sử dụng dịch vụ trao quà. Phí dịch vụ “Ông Noel tặng quà” thấp nhất là 30.000 đồng/món quà cho cự ly dưới 5km và tính lũy tiến theo số quà tặng, chiều dài quãng đường và theo yêu cầu của khách như hát, múa, kể chuyện… Không chỉ trao quà, các công ty tổ chức sự kiện còn đảm nhận các dịch vụ hoạt náo viên, tổ chức tiệc cho gia đình, công ty...

Ăn nên làm ra trong mùa Noel năm nay còn có các công ty thiết kế, thi công quảng cáo. Bởi lẽ, các địa điểm giải trí như quán xá, trung tâm mua sắm vài năm trở lại đây luôn chăm chút “mặt tiền” để hút khách. Tại Furama, Crown Plaza hay các khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, Phương Đông, Green Plaza cũng chuẩn bị nhiều chương trình buffet, bốc thăm trúng thưởng, dịch vụ cho khách du lịch. Nhiều công ty du lịch, lữ hành cũng không quên mở tour “Đón Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà” để du khách cảm nhận năm mới đang đến rất gần.

Tại Huế, hầu hết các khách sạn lớn đều có chương trình dạ tiệc mừng Noel để phục vụ du khách. Ngoài ra các siêu thị như BigC, Thuận Thành, Trường Tiền Co.op Mart… đều tổ chức khuyến mãi nhân dịp Noel. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có công văn chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh không tổ chức thi học kỳ I (năm học 2011-2012) vào các ngày 23 và 24.12 để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh là con em theo đạo Công giáo và Tin lành được tham gia sinh hoạt tôn giáo nhân dịp Giáng sinh.

Bùi Ngọc Long

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.