Rộ tình trạng ô tô bị tấn công

10/08/2015 08:37 GMT+7

Thời gian qua, tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình) và TP.Đông Hà (Quảng Trị) liên tục xảy ra các vụ đập phá kính xe ô tô lấy trộm đồ hay tháo gỡ phụ tùng xe... khiến người dân vô cùng bất an.

Thời gian qua, tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình) và TP.Đông Hà (Quảng Trị) liên tục xảy ra các vụ đập phá kính xe ô tô lấy trộm đồ hay tháo gỡ phụ tùng xe... khiến người dân vô cùng bất an.

 Xe Audi ở Đồng Hới bị trộm đập nát kính và lấy nhiều tài sản
Xe Audi ở Đồng Hới bị trộm đập nát kính và lấy nhiều tài sản - Ảnh: T.Q.N
Ngày 7.8, người thân của chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (nhà ở P.Nam Lý, TP.Đồng Hới) cho hay vẫn chưa tìm ra thủ phạm gây ra vụ đập bể kính xe Audi A3 mang biển số 73A-03280.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, sáng sớm 19.7, khi lấy xe đi làm, người nhà chị Ngọc Ánh tá hỏa vì phát hiện cửa kính bên phụ chiếc xe đắt tiền để trên vỉa hè trước nhà bị đập nát.
Kẻ gian đã lục lọi trong xe và lấy đi gần 10 triệu đồng, toàn bộ giấy tờ xe gồm: giấy đăng ký xe, kiểm định, bảo hiểm. Sau đó ít ngày, có người dùng điện thoại di động gọi vào máy người nhà chị Ngọc Ánh thông báo đang giữ giấy tờ xe của chị và yêu cầu đến một địa chỉ tại TP.Đồng Hới để nhận lại. Sau khi bỏ một số tiền, người nhà chị Ngọc Ánh đã nhận được giấy tờ xe.
Dư luận tại TP.Đồng Hới chưa hết xôn xao về vụ xe Audi trên thì đến rạng sáng 6.8, kẻ gian tấn công đồng loạt hàng chục chiếc xe ô tô để ngoài trời, trên vỉa hè ở TP.Đồng Hới. Kẻ gian đã cạy logo, nắp đậy la zăng và cần gạt nước mưa của hàng chục chiếc xe.
Loại xe “đạo chích” nhắm đến chủ yếu là Toyota. Đường Trần Hưng Đạo (P.Đồng Phú) có nhiều xe bị lột đồ nhất, như xe Altis mang biển số 73A-049... của anh N.V.H, xe Fortuner mang biển số 73A-001... của anh N.V.T, xe Yaris mang biển số 73L - 08... của bà C., và một số chiếc Camry; ngoài ra có xe Vios ở đường Ngô Gia Tự (P.Nam Lý). Các chủ xe này cho biết, sáng ngủ dậy họ lấy xe đi làm thì phát hiện xe bị mất đồ.
Theo tìm hiểu của chúng tôi từ một đại lý bán nhiều hãng xe từ Toyota, Kia, Mazda, mỗi logo xe trị giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng tùy loại xe nhiều hay ít tiền.
Thông tin từ Công an Đồng Hới có biết có 3 chủ xe đã trình báo. Lực lượng Công an TP.Đồng Hới và công an các phường có đơn trình báo đang sử dụng nghiệp vụ điều tra, truy tìm thủ phạm.
Trong khi đó, tại TP.Đông Hà, Công an P.1 cũng phát thông báo gửi cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn về thủ đoạn trộm cắp tài sản hết sức đáng ngại.
Theo đó, thời gian qua đã xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản bằng cách đập vỡ kính xe ô tô lấy các tài sản có giá trị bên trong. Cụ thể, ngày 1.2, tại đường Lê Quý Đôn (khu phố 1), kẻ gian đã đập cửa kính xe ô tô anh N.V.A lấy trộm 1 tượng gỗ huê; ngày 21.7, tại số 184 QL (khu phố 5), xe của anh T.V.Đ bị phá cửa lấy trộm 1 tượng gỗ huê và 1 tượng gốm.
Mới đây, ngày 2.8 xảy ra liên tiếp 2 vụ ở số 85 Lê Thế Hiếu (khu phố 5) và ở kiệt 49, đường Trần Hưng Đạo, kẻ gian đã lấy trộm 1 túi xách trong đó có nhiều tài sản giá trị sau khi phá kính xe chị T.N.T. Công an P.1 yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa đấu tranh khi phát hiện đối tượng nghi vấn và báo cho cơ quan công an theo số điện thoại: 0533.852369 hoặc 0533.852250.
Đây là loại tội phạm mới xuất hiện ở hai địa phương này và vì cùng lúc nhiều xe bị xâm hại nên làm cho người dân vô cùng hoang mang, nhất là những người có xe ô tô phải để ngoài trời...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.