Rác mùa thi

05/07/2013 11:05 GMT+7

Đầu tháng 7 hằng năm, sĩ tử khắp nơi đổ về Cần Thơ và thành phố ven sông Hậu này lại rộn ràng tiếp đón. Trong nhiều chuyện buồn vui của mỗi mùa thi (thường chỉ liên quan đến một vài người), thì rác tràn lan là một trong những nét chưa đẹp làm ảnh hưởng đến nhiều người, mà “tác giả” không ai khác hơn là đa số thí sinh và phụ huynh đi theo.

Đầu tháng 7 hằng năm, sĩ tử khắp nơi đổ về Cần Thơ và thành phố ven sông Hậu này lại rộn ràng tiếp đón. Trong nhiều chuyện buồn vui của mỗi mùa thi (thường chỉ liên quan đến một vài người), thì rác tràn lan là một trong những nét chưa đẹp làm ảnh hưởng đến nhiều người, mà “tác giả” không ai khác hơn là đa số thí sinh và phụ huynh đi theo.

Gần như mọi chốn có thí sinh hoặc phụ huynh tập hợp là… có rác, từ điểm tiếp nhận để hỗ trợ đến điểm thi, nhà trọ, đường phố. Nhất là mỗi lúc tan buổi thi, rác xả trắng đường và cổng trường. Chắc chắn, giữ vệ sinh chung là bài học mỗi thí sinh đều thuộc nằm lòng từ nhỏ, nhưng dường như họ quên sạch khi đi thi, nên đã làm thành hình ảnh một “bộ đôi” mới: thí sinh và rác.

Rác mùa thi
Rác đầy vỉa hè sau buổi tiếp đón thí sinh tại Làng Báo (đường Trần Văn Hoài, Q.Ninh Kiều)

Có lẽ từ nay, một trong những nội dung tư vấn mùa thi là… giữ vệ sinh trường thi? Và các điểm tiếp nhận, nhà trọ, khách sạn… nên bổ sung lời nhắc nhở này cho thí sinh và phụ huynh đi theo.

Mùa thi được xem như một thời điểm quan trọng thường niên của TP.Cần Thơ và cả nước. Toàn bộ thành phố, từ cơ quan công quyền đến người dân đều hỗ trợ hết mình và chào đón những thanh niên trưởng thành bước vào kỳ vượt vũ môn quan trọng của cuộc đời. Có người đậu, kẻ rớt nhưng ai cũng mang về một chút kỷ niệm nơi mình từng đến thi. Nên chăng từ nay, bên cạnh kỷ niệm sẽ thêm chút tự hào rằng mình còn là một thí sinh văn minh?

Bài, ảnh: Mỹ Xuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.