Quảng Nam mở chiến dịch chặn gỗ lậu 'tuồn' theo lũ

10/11/2014 08:24 GMT+7

Ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam cho biết chiến dịch truy quét để chặn lâm tặc lợi dụng mưa lũ tuồn gỗ lậu về xuôi đang kỳ cao điểm với một số vụ cất giấu gỗ được phát hiện.

Chiến dịch này triển khai thành 2 đợt, từ 15.10 - 15.11 (đợt 1) và 16.11 - 31.12 (đợt 2), truy quét tại các vùng trọng điểm như Phước Sơn, Nam Giang, các tụ điểm tập kết gỗ đầu nguồn, vùng giáp ranh giữa các huyện trong tỉnh và giữa Quảng Nam với Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng cũng vào cuộc kiểm tra tình hình vận chuyển gỗ trên các tuyến đường bộ, đường sông, bến bãi, cơ sở chế biến, cưa xẻ gỗ dọc sông Vu Gia, Thu Bồn… Trước mắt, trong tháng 11, lực lượng kiểm lâm Quảng Nam khoanh vùng kiểm soát tại các “tọa độ” nóng như: tiểu khu 640, thủy điện Đăk Mi 4, suối Đắk Gà,  vùng giáp ranh với xã Cà Dy - H.Nam Giang, dọc sông Thanh, tiểu khu 299, 300, 301, lưu vực các thủy điện Sông Bung 4, 5, 6 (H.Nam Giang), các bãi tập kết gỗ ở H.Nông Sơn, dọc tuyến đường đông Trường Sơn...

Ngoài việc huy động lực lượng kiểm lâm, chiến dịch này còn vận động nhân dân tố giác tội phạm và cài cắm cơ sở báo tin kịp thời. Dự kiến trong tháng 12, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam sẽ họp bàn xử lý các vấn đề nảy sinh về gỗ lậu vùng giáp ranh với phía TP.Đà Nẵng. Theo ông Phan Tuấn, thời tiết thuận lợi trong nhiều tháng qua đã tạo điều kiện cho lâm tặc phá rừng và ém gỗ, chờ mưa lũ sẽ tuồn về xuôi.

H.X.H

>> Bắt xe chở gỗ lậu, hàng chục lâm tặc tháo chạy tán loạn
>> Quảng Nam vất vả xử lý hàng trăm phách gỗ lậu
>> Liên tục bắt giữ nhiều vụ vận chuyển gỗ lậu

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.