Phản đối nhà trường, phụ huynh cấm con đi học

23/08/2013 10:15 GMT+7

Đã gần hai tuần kể từ ngày tựu trường, nhưng đến hôm qua 22.8, 54 học sinh Trường tiểu học xã Quang Sơn, H.Đô Lương, Nghệ An vẫn không được đến lớp vì phụ huynh các em phản đối việc nhập trường.

54 học sinh này đều ngụ các xóm 8, 9, 10 thay vì phải đến trường chính là Trường tiểu học xã Quang Sơn để học thì các em vẫn đến cụm trường cũ đóng ở xóm 8 dù cụm trường này đã bị đóng cửa từ trước đó.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Sơn, cho biết từ năm học 2012-2013 về trước, cụm trường này dành riêng cho các khối lớp 1, 2, 3 của học sinh 3 xóm 8, 9, 10. Nhưng từ năm học này, UBND xã Quang Sơn quyết định đóng cửa cụm trường này để sáp nhập với trường chính cách đó khoảng 2 km. Tuy nhiên người dân ở 3 xóm đã phản đối quyết định này với lý do mất thời gian để đưa đón nên đã đồng loạt không cho con em đến trường mới mà vẫn bắt các cháu đến cụm trường cũ dù cơ sở này đã đóng cửa.

Trao đổi với Thanh Niên bà Tuyết tỏ ra lo lắng và cho biết sự cố này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học của 54 em học sinh và chương trình dạy học của nhà trường trong năm học này.

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Quang Sơn cho biết xã xóa cụm trường này vì cơ sở vật chất ở đây đã hư hỏng, trong khi đó trường chính vừa được nâng cấp khang trang.

“Chúng tôi bất ngờ trước sự phản ứng này của người dân vì trước đó xã đã nhiều lần thông báo với dân việc sáp nhập này và đã cử cán bộ đến các xóm để vận động dân cho các cháu đến trường mới”, ông Sơn nói.

Tin, ảnh: K.Hoan

>> Học sinh, sinh viên khó khăn được nợ học phí khi nhập học
>> Thủ khoa toán không có… tiền nhập học
>> Thẳng thừng từ chối trẻ nhập học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.