Phản ánh cán bộ, công chức vi phạm qua đường dây nóng

14/06/2013 11:20 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh này cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh này cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức.

Các trường hợp vi phạm sẽ được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên còn chỉ đạo Sở Nội vụ tăng cường việc kiểm tra, thanh tra công vụ theo kế hoạch và đột xuất; xử lý theo thẩm quyền và đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đức Huy

Phạt doanh nghiệp vi phạm môi trường

Ngày 12.6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty CP đường Quảng Ngãi số tiền 164 triệu đồng. Cụ thể, phạt 150 triệu đồng đối với hành vi xây lắp, vận hành không đúng quy trình ở công trình xử lý môi trường theo nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và 14 triệu đồng về hành vi vi phạm xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải. Ngoài số tiền nộp phạt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, Công ty CP đường Quảng Ngãi phải xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải sản xuất đúng theo nội dung được quy định trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã phê duyệt và xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về nước thải trước khi xả thải ra môi trường đối với Nhà máy đường Phổ Phong.

Hiển Cừ

Đề nghị chọn đường phố mang tên thủy tổ nghề yến sào

Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa vừa cho biết: Hội Sử học tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý với đề xuất của công ty là chọn một số đường phố ở Nha Trang mang tên các vị tiền bối của ngành nghề yến sào Khánh Hòa; đó là: đề đốc nhà Trần Lê Văn Đạt, Đại đô đốc Lê Thị Huyền Trâm và thân phụ của bà là An phủ sứ Bình Khang Lê Văn Quang (hậu duệ của đề đốc Lê Văn Đạt). Theo sử sách, năm 1328, đề đốc Lê Văn Đạt phát hiện ra các đảo yến ở vùng biển phủ Bình Khang (tỉnh Khánh Hòa ngày nay) và được suy tôn là Thủy tổ ngành nghề Yến sào Khánh Hòa. Bà Lê Thị Huyền Trâm và thân phụ đã có nhiều công lao trong việc bảo vệ, phát triển nghề yến sào và theo phong trào Tây Sơn chống thế lực phong kiến Nguyễn Ánh.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.