Nhiều việc làm thời vụ đang chờ lao động

27/12/2013 08:23 GMT+7

Cuối năm là dịp cao điểm của các doanh nghiệp trong kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa. Đây cũng là cơ hội để lao động thời vụ tìm kiếm việc làm một cách dễ dàng hơn những tháng còn lại trong năm.

 Nhiều việc làm thời vụ đang chờ lao động
Đa số người đến sàn giao dịch tìm việc cuối năm là sinh viên, lao động tự do - Ảnh Thu Hằng

Mặc trời rét căm căm, sàn giao dịch việc làm của Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, phường Trung Kính, quận Cầu Giấy (hoạt động vào thứ 5 hàng tuần) thời điểm này có khá nhiều lao động đến tìm việc.

Chị Đào Thị Luyến, quê Tuyên Quang, tâm sự: “Vì lý do cá nhân, tôi vừa phải chia tay với công ty cũ, dù đã gắn bó hơn 4 năm. Nửa tháng nay, tôi đăng tin tuyển dụng trên mạng nhưng chưa có hồi âm. Phải đấu tranh mãi mới quyết định ra sàn tìm việc để có tiền về quê ăn Tết”.

Thấp thỏm không kém, Đỗ Hoàng Tuấn, cựu sinh viên Đại học Thăng Long, cho biết: “Trước, tôi cũng đã tìm được việc ở đây nên giờ quay lại với hy vọng lại gặp may. Lần này, nộp hồ sơ xin tuyển dụng vị trí nhân viên quản lý chung cư, không biết tôi có đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không. 

May mắn với người lao động là số lượng doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng cuối năm có xu hướng tăng, do vậy, cơ hội tìm việc của người lao động cũng dễ dàng hơn.

Đặc biệt, có thêm nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn này với số lượng tuyển dụng lớn, như Công ty TNHH Coca - Cola Việt Nam tuyển 40 lao động; Công ty Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp HNK tuyển 100 lao động; HTX Quản lý và cung cấp dịch vụ nhà ở Thụy Điển tuyển 42 lao động…

Bà Trần Lê Giang Thùy, phòng nhân sự chuỗi nhà hàng Highway 4 cho hay, công ty đang tuyển dụng thêm 30 nhân sự ở 12 vị trí, từ kế toán nhà hàng, phục vụ bàn, nhân viên bếp, phụ bếp… để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh dịp Tết và mở thêm nhà hàng mới.

Thông tin tuyển dụng trên các trang tìm việc làm trực tuyến như vietnamwork, timviecnhanh, vieclam.24h.com, timvieconline… cho thấy, những ngày cuối năm, cơ hội việc làm thời vụ tăng đột biến so với thời điểm cuối năm ngoái, tập trung ở các ngành nghề như dịch vụ, marketing, nhà hàng, khách sạn. Trong đó, dịch vụ khách hàng có số việc làm tăng cao nhất với 38%, tiếp đến là nghề bán hàng với 33%, công nghệ thông tin tăng 19%...
 
“Đối với nhân viên phụ bếp, chúng tôi không yêu cầu cao, chỉ cần lao động phổ thông là được. Còn các vị trí khác đều phải được đào tạo qua trường lớp. Mức lương thấp nhất 2,9 triệu đối với phụ bếp và cao nhất là 3,5 triệu đối với kế toán. Ngoài ra, làm việc trong ngày lễ tết sẽ được nhận 300% lương, chưa kể còn thêm khoản thưởng của công ty”, bà Thùy cho biết.

Đại diện cho Công ty CP TNHH Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp HNK, bà Nguyễn Anh cho hay, để đáp ứng nhu cầu của các đối tác Hàn Quốc tại Hà Nội và Thái Nguyên trong dịp Tết, những nhân viên bảo vệ được công ty tuyển dụng sẽ được đào tạo trong vòng một tuần, với mức lương 4,4 triệu đồng/tháng, cộng thêm phụ cấp. Số lượng nhân viên có thể tăng thêm 200 khi tập đoàn Lotte đi vào hoạt động.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, nhóm ngành kinh doanh và bán hàng vẫn là hai nhóm ngành có chỉ tiêu tuyển dụng cao vì doanh nghiệp đang cần bổ sung nhân lực để thúc đẩy kinh doanh, tiêu thụ hàng tồn kho dịp lễ, tết. Ngoài ra, so sánh với đầu tháng 12, nhu cầu tuyển dụng ngành điện cũng tăng khá cao do nhu cầu sửa chữa, lắp đặt công trình, thiết bị của các đơn vị, gia đình tăng.

Ông Thành cũng cho biết, lực lượng tham gia thị trường lao động chủ yếu là học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường, lao động tự do và lao động thất nghiệp. Từ nay đến Tết sẽ không có nhiều biến động cả về nguồn cung lẫn nguồn cầu. Người lao động vẫn có thêm nhiều cơ hội việc làm ở các nhóm ngành bán hàng, kinh doanh, bán thời gian do các doanh nghiệp vẫn liên tục tuyển dụng.

Hải Bình

>> Tuyển gấp 500 lao động thời vụ dịp tết
>> Tăng nhu cầu lao động thời vụ cuối năm
>> Tuyển hàng trăm lao động thời vụ
>> Tuyển 700 lao động thời vụ
>> Nạn nhân đều là lao động thời vụ
>> Lao động thời vụ Noel và Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.