Nhiều khách sạn tăng giá ít nhất 30% dịp 30.4

13/03/2015 10:44 GMT+7

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 kéo dài tới 6 ngày nên nhiều khách sạn ở các tỉnh phía Bắc đã cháy phòng hoặc cho biết sẽ tăng giá ít nhất 30%.

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 kéo dài tới 6 ngày nên nhiều khách sạn ở các tỉnh phía Bắc đã cháy phòng hoặc cho biết sẽ tăng giá ít nhất 30%. 

Dự báo sẽ cháy phòng khách sạn trong dịp nghỉ 30.4 dài ngày sắp tới
Dự báo sẽ cháy phòng khách sạn trong dịp nghỉ 30.4 dài ngày sắp tới - Ảnh: Ngọc Thắng
Tại Quảng Ninh, năm nay, dự kiến lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long sẽ diễn ra trên đường Hoàng Quốc Việt, TP.Hạ Long từ ngày 27.4.
Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch Sở VH-TT-DL tỉnh này cho biết, dự đoán toàn bộ khoảng 14.000 phòng nghỉ tại các nhà nghỉ, khách sạn trong thành phố sẽ kín chỗ trong dịp này. Theo ông Linh, dịp 30.4 năm vừa qua có khoảng 500.000 lượt khách đến Quảng Ninh, năm nay con số này còn có khả năng tăng cao hơn do nghỉ lễ dài hơn.
Ông Linh cho biết thêm hiện tại, vẫn có thể đặt phòng cho dịp nghỉ lễ 30.4 tại các khách sạn ở tuyến phố Anh Đào, Vườn Đào - phường Bãi Cháy, phường Hồng Gai, phường Hồng Hải. Tuy nhiên, mức giá đặt phòng đều được điều chỉnh tăng hơn so với ngày thường. Khách sạn Vân Nam ở phố Vườn Đào cho biết, giá phòng ngày thường có thể từ 250.000 đồng/phòng/2 giường nhưng ngày lễ có thể lên đến 800.000 đồng/phòng/2 giường.
Khu du lịch Sa Pa, Lào Cai cũng đang là địa điểm hứa hẹn đông khách dịp nghỉ lễ 30.4. Ông Phạm Tất Thành, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch Sa Pa cho biết dịp 30.4 năm ngoái, Sa Pa đón khoảng 5 vạn lượt khách. Con số này năm nay dự báo sẽ tăng vọt do giao thông đến Lào Cai thuận tiện hơn, nghỉ lễ dài ngày hơn.
Cũng theo ông Thành, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tất cả các ngày thứ bảy tại Sa Pa đều cháy phòng. Có ngày, Sa Pa đón 1.500 lượt khách. Dịp nghỉ lễ 30.4 năm nay tại Sa Pa có nhiều hoạt động như tái hiện chợ tình Sa Pa, triển lãm ảnh, triển lãm động thực vật quý hiếm Lào Cai, phát triển du lịch bản làng, như về bản Bông, lễ hội trên mây ở núi Hàm Rồng, một ngày làm nông dân ở Tả Phìn… nên nếu không đặt phòng sớm, du khách rất khó tìm được phòng nghỉ.
Sở VH-TT-DL tỉnh này hiện đang lên kế hoạch giảm tải cho khu du lịch Sa Pa như khuyến khích khách xuống nghỉ tại TP.Lào Cai, mời khách đến nghỉ tại các nhà sinh hoạt cộng đồng như một hình thức du lịch khám phá “homestay” (bán kính 10 km tính từ thị trấn Sa Pa).
Đại diện một khách sạn trên phố Mường Hoa (Sa Pa) cho biết giá phòng đôi 2 giường ngày thường 800.000 đồng, nhưng nếu đặt ngay từ bây giờ cho dịp 30.4 tới thì giá 1,5 triệu đồng/phòng, còn nếu đợi đến sát 30.4 sẽ không có phòng. Tất cả các khách sạn như U Sa Pa, Công Đoàn cũng đều tăng giá ít nhất 30% dịp 30.4.
Hiện tại, khu du lịch Cát Bà, khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (Hải Phòng), khu du lịch Tam Đảo, Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), các khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái tại Hòa Bình… cũng đang lên các kế hoạch chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm 30.4 - 1.5. Theo khuyến cáo của lãnh đạo ngành du lịch các địa phương trên, để chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch dài ngày, tránh việc không tìm được phòng, hoặc bị “hét” với giá cao, du khách nên chủ động đặt phòng sớm, hoặc thông qua các công ty lữ hành để tìm được địa điểm ăn, nghỉ hợp lý, tránh kỳ nghỉ bị gián đoạn, gặp sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.