Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân

08/11/2014 10:07 GMT+7

Toàn tỉnh Bình Dương hiện có gần 900.000 thanh niên công nhân đang lao động trong 27.000 doanh nghiệp. Để hỗ trợ thiết thực hơn cho đội ngũ này, T.Ư Đoàn đã phê duyệt đề án thành lập Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương.

Một buổi huấn luyện nâng cao kiến thức và kỹ năng giao tiếp cho TNCN do Trung tâm tổ chức

Trao quà cho TNCN tại lễ khai mạc phiên chợ công nhân

Ngày 9.11.2014, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (TNCN & LĐT) chính thức khánh thành. Mặc dù kinh phí còn hạn chế, cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, nhân sự còn mỏng (cả trung tâm chỉ có 3 biên chế) nhưng với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm đã chủ động tham mưu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút hàng trăm ngàn TNCN & LĐT tham gia.

Tạo động lực ngay tại doanh nghiệp

Nhiều hoạt động thiết thực cho TNCN & LĐT được tổ chức tại các KCN, khu nhà trọ tập trung nhiều công nhân sinh sống. Từ những việc làm ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và những thanh niên tiêu biểu trong sản xuất đến các hoạt động từ thiện xã hội như khám chữa bệnh, bán hàng ưu đãi cho TNCN; các hội thi văn nghệ, thể thao, trò chơi vận động, sáng tạo v.v.. đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và kỹ năng nghề nghiệp cho thanh niên.

Ngoài các hoạt động được tổ chức tập trung, nhiều chương trình nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong lao động và sinh hoạt cho TNCN được tổ chức ngay tại doanh nghiệp. Các hoạt động cụ thể như: truyền động lực, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử, thanh niên công nhân với văn hóa giao thông, tác phong công nghiệp, luật lao động, thanh niên với biển đảo, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB thanh niên công nhân tình nguyện xung kích, điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê và dạy tin học miễn phí cho công nhân…luôn được Trung tâm thường xuyên phối hợp tổ chức.

Sau mỗi một hoạt động thiết thực được triển khai, sự chuyển biến về nhận thức và hành động của TNCN & LĐT được nhân lên thấy rõ. Nhiều hạn chế, tiêu cực, tệ nạn xã hội được đẩy lùi thông qua cách làm nhân lên những điểm sáng.

Xây trường cho con em công nhân

Ngoài việc chăm lo cho người lao động trên địa bàn, Trung tâm còn thành lập một trường mầm non cho con em công nhân lao động. Trường được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách và đạt chuẩn quốc gia bao gồm 10 phòng học, các phòng chức năng đáp ứng cho khoảng 400 học sinh đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 10.2014. 

Anh Đỗ Văn Phùng - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNCN & LĐT, cho biết chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN là việc làm mà Trung tâm luôn hướng tới. Đặc biệt, việc giải quyết nhu cầu gửi con em ở nhà trẻ để anh chị em yên tâm vào ca là điều hết sức cần thiết. Việc thành lập trường mầm non được xem như điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động thiết thực của Trung tâm.

“Hy vọng, sau khi Trung tâm chính thức được khánh thành, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho TNCN & LĐT sẽ được đẩy mạnh hơn nữa cả về quy mô lẫn chiều sâu hoạt động. TNCN không chỉ biết đến Trung như một địa chỉ hỗ trợ tin cậy mà còn là ngôi nhà thứ hai để anh chị em yên tâm chọn làm “điểm tựa” tinh thần trong hành trang cuộc sống của mình”, anh Đỗ Văn Phùng khẳng định.

Huy Anh

>> Xây dựng trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM
>> Hỗ trợ thanh niên công nhân đón tết
>> Xây dựng trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân
>> Hỗ trợ thanh niên công nhân mất việc làm
>> TP.HCM: Ra mắt Văn phòng hỗ trợ thanh niên công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.