Nhiều băng nhóm giang hồ tại Bình Dương ‘xộ khám’

28/10/2014 10:35 GMT+7

Công an TX.Thuận An (Bình Dương) vừa liên tiếp triệt phá 2 băng nhóm giang hồ hoạt động cho vay nặng lãi, sau đó dùng đàn em đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của con nợ.

Nhiều băng nhóm giang hồ tại Bình Dương ‘xộ khám’
Thanh “củ mì” và Bình “chảo” - Ảnh : Đỗ Trường

Khởi tố băng Bình “chảo”

Ngày 26.10, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Trần Văn Bình (tức Bình “chảo”, 41 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) cùng 4 tên đàn em về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đàn em của Bình “chảo” bị bắt và khởi tố gần đây nhất là Võ Văn Hải (tức Hải “thẹo”, 36 tuổi, ngụ Tiền Giang, tạm trú P.Bình Hòa, TX.Thuận An). Bình “chảo” được xác định là một đối tượng cộm cán nằm trong “danh sách đen” của Cơ quan điều tra. Địa bàn mà Bình “chảo” và đàn em thường hoạt động ở khu vực Q.Thủ Đức, giáp với khu vực chợ và KDC Đồng An (P.Bình Hòa, TX.Thuận An).

Theo điều tra, tháng 5.2014, Vũ Văn Biên (25 tuổi) cho anh Vũ Quang Long (41 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức) vay số tiền 70 triệu đồng và đến hẹn nhưng anh Long chưa trả được. Để đòi nợ, ngày 8.9, Biên nhờ Bình “chảo” kêu thêm Nguyễn Thanh Thuận (tức Thuận “bếp”), Nguyễn Đình Hiếu (cùng 37 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức) là đàn em của Bình “chảo” đến quán N.P (P.Bình Hòa, TX.Thuận An) ăn nhậu. Sau đó, Bình “chảo” điện thoại cho anh Long đến quán để đòi nợ. Tại đây, do chưa có tiền trả nợ theo đúng hẹn nên Bình “lệnh” cho Hiếu, Thuận đánh dằn mặt anh Long. Sau đó, Bình “chảo” móc bóp của anh Long lấy 1 giấy CMND và đe dọa buộc anh Long phải có tiền trả cho chúng trước 17 giờ chiều cùng ngày. Sau đó, anh Long được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và làm đơn tố cáo với công an.

Nhận được tin tố giác, thượng tá Võ Văn Hồng - Phó trưởng Công an TX.Thuận An trực tiếp chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự điều tra phá án. Qua điều tra, truy xét Công an TX.Thuận An đã lần lượt bắt giữ các nghi can. Hiện cơ quan điều tra đã mở rộng vụ án điều tra các hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi của băng nhóm Bình “chảo”. Công an TX.Thuận An cho biết các nghi can trong băng nhóm của Bình “chảo” đều có từ 1-2 tiền án, tiền sự.

Nhiều băng nhóm giang hồ tại Bình Dương ‘xộ khám’
Đàn em của Bình “chảo” - Ảnh : Đỗ Trường

Giang hồ “củ mì” sa lưới

Nhiều người dân ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) biết đến biệt hiệu “củ mì’ bởi một băng nhóm có tiếng do Nguyễn Văn Thanh (tức “củ mì”, 34 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) cầm đầu, từng huy động hàng chục đàn em “huyết chiến” với băng nhóm của Tùng “gà” ở P.Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một). Vừa qua, Công an TX.Thuận An cũng đã quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Trung (còn gọi là Trung “kiểng”, 33 tuổi, ngụ TX.Thuận An) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo điều tra, Trung “kiểng” là đàn em của Thanh “củ mì” hoạt động cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê ở Bình Dương. Đầu năm 2014, Thanh “củ mì” quen với chị V.M.L (19 tuổi, ngụ, TX.Thuận An) và cho chị L. vay số tiền 56 triệu đồng. Đến hẹn, chị L. không trả được số tiền trên và hứa chuyển qua trả dần nhưng Thanh “củ mì” không chấp nhận.

Ngày 10.9, Thanh ‘củ mì’ dẫn theo Trung “kiểng” và hàng chục tên đàn em khác kéo đến nhà chị L. để đòi nợ. Tại nhà chị L., Thanh “củ mì” cùng đàn em dùng lời lẽ đe dọa những người thân trong gia đình và chị L và bắt ép chị L. phải viết giấy nợ 56 triệu đồng tiền gốc và 7 triệu đồng tiền lãi nếu không sẽ “xử” cả nhà. Nhận được tin tố giác của gia đình chị L., Công an TX.Thuận An nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đỗ Trường

>> Giang hồ Bình Dương nói nhóm nghi can đấu súng với công an là... tép riu
>> Bắt một đại ca giang hồ ở Bình Dương
>> Bắt tên giang hồ có 'số má' ở Bình Dương
>> Giang hồ Bình Dương nói nhóm nghi can đấu súng với công an là... tép riu
>> Giang hồ quán nhậu - Kỳ 2: Quán triệt tinh thần... đánh khách
>> Giang hồ quán nhậu: Đóng cổng rượt chém khách
>> Vụ chủ quán lệnh nhân viên đánh khách: Chủ quán Tư Nhớ 2 hành xử kiểu giang hồ
>> Giang hồ làng hỗn chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.