Nhân viên y tế bị đồn ăn gian vắc xin

27/03/2013 09:40 GMT+7

Gần đây, trên một số diễn đàn mạng xuất hiện thông tin: Nhân viên y tế ở 70 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) "ăn gian thuốc men" khi tiêm phòng cho trẻ.

Gần đây, trên một số diễn đàn mạng xuất hiện thông tin: Nhân viên y tế ở 70 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) "ăn gian thuốc men" khi tiêm phòng cho trẻ.

Thông tin trên cho biết: "Khi trẻ đi tiêm vắc xin “5 trong 1”, nhân viên y tế đã không hút thuốc tiêm vào xi lanh mà chọc ngay kim tiêm vào em bé và rút ra ngay, sau đó cất ống thuốc vào hộp để trên bàn chứ không vứt xuống chỗ đựng ống thuốc và kim tiêm đã dùng rồi”.

Tiêm vắc xin cho trẻ em ở Hà Nội
Tiêm vắc xin cho trẻ em ở Hà Nội - Ảnh minh họa: L.Q.P

Thông tin kể trên cũng cảnh báo: “Nếu bố mẹ cứ lo dỗ cho con nín khóc khi tiêm thì sẽ không phát hiện được gian lận này. Khi gia đình phát hiện và làm toáng lên thì nhân viên y tế trấn an, lấp liếm sự gian dối”.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Nhật Cảm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, đơn vị quản lý cơ sở trên cho biết: “Chúng tôi mong muốn và sẵn lòng tiếp nhận phản ánh trực tiếp của người đến tiêm cũng như của các gia đình có trẻ đến tiêm về mọi vấn đề liên quan đến tiêm chủng”.

Theo ông Cảm, năm 2012 cũng đã có thông tin tương tự trên một số diễn đàn nhưng kiểm tra lại thì chưa chính xác, lại không nhận được phản ánh trực tiếp từ người dân, không xác định được nhân viên vi phạm.

“Bởi vậy, chúng tôi mong nhận được phản ánh sớm và trực tiếp của người dân qua các số điện thoại công khai”, ông cảm nói.

Đặc biệt, trong trường hợp cần phản ánh về các vấn đề liên quan đến tiêm chủng thuộc trách nhiệm của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, có thể gọi trực tiếp cho ông Nguyễn Nhật Cảm qua số máy 0913.513 616.

Liên Châu

>> Nhân viên y tế hiếp dâm bé gái lãnh án 17 năm tù
>> Thiếu nhân viên y tế học đường
>> Thu hồi lô vắc xin sau sự cố cháu bé tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.