Nhà dưới 2 tỉ đồng bán chạy

04/11/2013 10:20 GMT+7

Vài tháng trở lại đây, phân khúc căn hộ nhỏ với mức giá khoảng dưới 1,5 tỉ đồng giao dịch khá sôi động, cho thấy dấu hiệu thị trường bất động sản (BĐS) đang ấm lên.

 Nhu cầu thực về căn hộ nhỏ, giá trị trên dưới 1,5 tỉ đồng đang cao - d
Nhu cầu thực về căn hộ nhỏ, giá trị trên dưới 1,5 tỉ đồng đang cao - Ảnh: Lê Quân

Đơn cử dự án chung cư Tân Tây Đô (H.Đan Phượng, Hà Nội), trong tổng số 200 căn hộ, có tới 140 căn bán được trong tháng 8 và 9.2013. Đơn vị phân phối dự án cho biết, căn hộ có diện tích lớn nhất là hơn 107 m2 giá khoảng hơn 1 tỉ đồng, nhỏ nhất khoảng 650 triệu đồng, nên phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Theo một số nhân viên bán hàng, các căn hộ được nhắm đến nhiều nhất là từ khoảng 700 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.

Thời gian qua, thị trường BĐS cũng ghi nhận mức tiêu thụ khá tốt của dự án Sky Garden ở 115 Định Công (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) với hơn 100 căn hộ được bán ra.

Chủ đầu tư dự án này cho biết, với giá bán từ 17,1-19 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), những căn hộ có diện tích dưới 100 m2, 2 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Hiện dự án đã thi công đến tầng 8. Với tốc độ 3 sàn/tháng, chủ đầu tư cam kết giao nhà đúng dự kiến vào tháng 12.2014.

Trong khi đó, giới môi giới BĐS đang kháo nhau về mức độ “hot” của dự án chung cư CT2 Trung Văn (H.Từ Liêm) của chủ đầu tư Vinaconex 3. Diện tích mỗi căn hộ từ 79 – 150 m2, vị trí tương đối tốt, đã hoàn thành xây thô, giá trên dưới 2 tỉ đồng nên nhiều khách hàng có nhu cầu ở thực khá quan tâm đến dự án này.

Một số dự án chung cư khác có mức giá hợp lý giao dịch khá sôi động, như Nam Xa La (Q.Hà Đông); chung cư CT12 Văn Phú (Q.Hà Đông); dự án Kim Văn Kim Lũ (Q.Hoàng Mai)…

Trong khi đó, phân khúc nhà ở xã hội cũng đang có những bước chuyển biến tích cực, dù chưa hẳn rõ nét. Một trong những dự án đình đám hiện nay là khu đô thị mới Đặng Xá II (H.Gia Lâm).

Đại diện chủ đầu tư khẳng định sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên trước tết Nguyên đán năm nay. Giá căn hộ thấp nhất của dự án này chỉ khoảng 310 triệu đồng/căn. Tuần vừa rồi, chủ đầu tư đã tổ chức bốc thăm nhận căn hộ cho 250 khách hàng đăng ký mua đầu tiên.

Ngoài Đặng Xá, địa bàn Hà Nội còn có nhiều dự án nhà ở xã hội đang triển khai và đang rục rịch mở bán, như Tây Nam Linh Đàm (Q.Hoàng Mai); Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (H.Mê Linh); Nam An Khánh mở rộng khu 3 (H.Hoài Đức); Giang Biên (Q.Long Biên); Đại Áng (H.Thanh Trì)…

Nhìn chung, những dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp với giá không quá 13 triệu đồng/m2 đang là mục tiêu nhắm đến của nhiều người có nhu cầu thực về nhà ở.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận xét: kết quả thực tế trong 2 ngày diễn ra Phiên giao dịch BĐS lần 2 cho thấy phần lớn khách hàng quan tâm đến phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội có tổng giá trị căn hộ không lớn, khoảng trên dưới 2 tỉ đồng trở lại.

“Được nhiều người quan tâm nhất là những dự án có giá 8-12 triệu đồng/m2 với nhà ở xã hội và 15-25 triệu đồng/m2 với nhà ở thương mại. Còn phân khúc căn hộ trung cấp có giá trên 30 triệu đồng/m2 vẫn chưa có nhiều người quan tâm”, ông Thành chia sẻ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chuyển động tích cực tại phân khúc thị trường nhà ở giá rẻ chắc chắn tác động đến các phân khúc cao cấp, có thể khiến các chủ đầu tư giảm giá hoặc đưa ra những gói khuyến mại hấp dẫn để hút khách.

Bộ Xây dựng cũng đánh giá, thì dù lượng giao dịch trên thị trường BĐS hiện nay chưa cao so với 2 năm trước nhưng với phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ, tiến độ tốt, giá bán hợp lý vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng là dấu hiệu đáng mừng sau thời gian khá dài thị trường… bất động.

Lê Quân

>> Thu lố thuế khách mua căn hộ
>> Bốc thăm căn hộ tái định cư
>> Vingroup sẽ bàn giao 2.000 căn hộ trong năm 2013
>> Vụ khách hàng tố Nam Cường ăn gian diện tích: Tranh chấp cả cách tính giá căn hộ
>> 100 căn hộ đầu tiên của Sunview Town đã có chủ nhân
>> Cấp sổ đỏ trực tiếp cho căn hộ chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.