Người dân ở Tân Cang tiếp tục rào đường chặn xe ben

16/10/2014 09:28 GMT+7

Sáng ngày 28.9, người dân ở trên tuyến đường Tân Cang, đoạn thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục rào đường, ngăn chặn xe ben chở đá lưu thông.

Người dân đã dùng bàn, ghế, giàn giáo… lập 3 hàng rào chắn trên đoạn đường dài khoảng 1km. Các xe ben vào chở đá ở các mỏ đá ở khu vực Tân Cang đã phải ngừng lưu thông xếp hàng dài trên dọc tuyến đường đã gây khó khăn, cản trở các phương tiện lưu thông khác.

Theo người dân, mặc dù đã được sửa chữa tạm nhưng do vật liệu chủ yếu là đá nhỏ trộn với đất, mà xe ben chở đá ngày đêm chạy ầm ầm nên đoạn đường đã lại xuống cấp chỉ vài ngày sau khi sửa chữa. mưa là đường lầy lội, nằng thì bụi mịt mù.

Trước đó vào sáng ngày 14.9, người dân ở khu vực này cũng đã lập rào chắn ngăn cản xe ben lưu thông vì lý do xe ben cày xới làm hư đường. Bí thư và Chủ tịch xã Phước Tân đã xuống hiện trường để nắm tình hình và vận động người dân gỡ rào chắn. Đến 14 giờ cùng ngày, người dân mới đồng ý mở rào chắn sau khi UBND xã Phước Tân lập biên bản cam kết sẽ sửa chữa đoạn đường

Sáng hôm nay, ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân cũng có mặt tại điểm nóng vận động bà con tháo dỡ các rào chắn để đảm bảo lưu thông.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Tài cho biết: “Ngày 18.9 vừa qua UBND xã đã tổ chức buổi họp với sự tham gia của, Phòng Quản lý đô thị Biên Hòa, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Đồng Nai, Ban điều hành ấp Hương Phước và đại diện các mỏ đá để có kế hoạch sửa chữa những đoạn bị hư hỏng nặng. Theo đó, một số đoạn đường bị hư hỏng nặng sẽ được nâng cấp mặt đường bằng bê tông cũng như làm lại hệ thống thoát nước hai bên để tránh tình trạng bị ngập úng.”

“Nguồn kinh phí để sửa chữa sẽ được các doanh nghiệp khai thác đá đóng góp, trong tuần tới sẽ tiến hành thẩm định thiết kế, nếu thiết kế được thẩm định về kỹ thuật các bên cũng sẽ thống nhất luôn dự toán kinh phí. Dự kiến vào thứ 7 tới (4.10) sẽ tổ chức thi công.” Ông Tài cho biết thêm.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Bức xúc nên chặn đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.