Ngư dân Lý Sơn bội thu cá cơm

11/02/2014 10:06 GMT+7

Sau những đêm thả lưới tại ngư trường ven đảo, những ngày đầu xuân Giáp Ngọ này, nhiều tàu cá hành nghề đánh bắt cá cơm của ngư dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trúng đậm luồng cá, cho sản lượng khai thác cao. Tại cầu cảng cá Lý Sơn, sáng 9.2, hàng chục tàu cá lại hối hả cập đảo, trên tàu chở nặng cá cơm (ảnh).

Ngư dân Lý Sơn bội thu cá cơm

Vừa cho con tàu công suất 45 CV cập đảo, ngư dân Võ Văn Phúc (ở thôn Tây, xã An Vĩnh) hồ hởi cho biết: Chỉ trong một đêm, tàu của ông đã khai thác được trên 2 tấn cá cơm than. Với giá bán từ 10.000 - 16.000 đồng/kg, trừ chi phí, tàu ông còn thu lãi trên 10 triệu đồng, chia cho 3 lao động trên tàu, mỗi người cũng “giắt lưng” vài triệu đồng. “Đầu năm tôm cá đầy khoang là hên cả năm. Tổn phí hành nghề lưới cơm không đáng là bao nên thu nhập đầu năm như vậy là cao”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, vì thời tiết quá thuận lợi, cá cơm về sinh sống ven đảo nhiều nên không chỉ tàu của ông mà nhiều tàu đánh bắt ven đảo của các ngư dân, kể cả thuyền thúng, cũng bội thu cá cơm, cho thu nhập cao.

Phạm Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.