Ngon lạ chả ốc kim chi

04/07/2014 10:48 GMT+7

Hầu như quán ăn nào cũng đều có những món tủ để gây ấn tượng và làm mềm lòng thực khách. Có quán cất công tìm kiếm cho bằng được các món ăn độc lạ, có quán lại chú trọng khâu chế biến để giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản của những món quen, và cũng lại có quán tuy không có các món ăn khó tìm nhưng lại biết kết hợp các nguyên liệu rất đỗi bình thường, sau đó nhấn nhá thêm một chút cải tiến để làm món ăn trở nên lạ hơn, ngon hơn trong mắt thực khách. Tôi đã ăn món chả ốc kim chi ở một quán như thế.

Cuộc thi viết bài cảm nhận:  'Điểm đến ẩm thực miền trung'

Đơn giản như cái tên, món ăn trong thực đơn của quán Nguyệt cũng chẳng có mấy khác biệt so với những quán khác trong thành phố. Cũng vài món ngon đơn giản, dễ ăn, dễ nhắm mỗi lúc lai rai cùng bạn bè. Nhưng không vì thế mà quán mất đi sức hút với thực khách. Đó là nhờ vào những món tủ chẳng hề nằm trong thực đơn. Vậy làm sao để biết quán có món tủ nào để gọi ra thử? Đừng lo, đã có “thực đơn miệng” !Nhân viên phục vụ hoặc chính chủ quán sẽ giới thiệu cho thực khách hôm nay quán có món nào mới, món nào ngon. Trong một lần như thế, tôi đã gọi thử món chả ốc kim chi, đơn giản vì nghe cũng hấp dẫn để làm món khai vị.

Món ăn được đem ra làm vị giác của ai cũng bị kích thích. Những miếng chả vàng ươm, thơm lừng nằm quanh phần kim chi được muối đỏ au, bắt mắt. Ốc bươu sơ chế kỹ không bị mùi, ốc được cắt nhỏ nhưng vẫn giữ được độ giòn dai sần sật, hòa quyện cùng chả quết mềm mịn và lá lốt thái sợi thơm nồng, chấm thêm chút tương ớt để tăng hương vị. Các nguyên liệu sau khi trộn đều còn được bọc trong bánh đa nem đem chiên trong dầu nóng, do đó khi ăn có thể cảm nhận được độ giòn của lớp vỏ bên ngoài cùng độ mềm, ngọt của phần nhân bên trong. Không như những quán khác chỉ ăn riêng chả, món ăn này ở quán Nguyệt còn có sự mới lạ khi kết hợp cùng kim chi thơm nồng, vừa cay cay, chua chua, lại vừa giòn do chính tay đầu bếp của quán làm nên càng thêm đậm đà, đưa vị. Ăn một miếng lại muốn thêm miếng nữa đến khi nhìn lại, cả dĩa đã sạch veo từ lúc nào không hay.

Ngoài chả ốc kim chi, quán còn có các món ruột như xôi bó gà, lưỡi vịt chiên mắm, ếch đồng rang muối…  cũng rất lạ miệng, đáng thử.

Nguyễn Ngọc Khánh Thư
(Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng)

 

Quán Nguyệt - 225 Tiểu La, TP.Đà Nẵng
Thời gian: Bán buổi chiều trở đi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.