Một vòng ven biển Bình Định

06/01/2015 11:30 GMT+7

Bình Định là một vùng đất du lịch với nhiều nơi còn giữ nét nguyên sơ, hoang dại của thiên nhiên. Trong đó, đặc sắc nhất là du lịch biển.

Bình Định là một vùng đất du lịch với nhiều nơi còn giữ nét nguyên sơ, hoang dại của thiên nhiên. Trong đó, đặc sắc nhất là du lịch biển.

Thay vì chọn các tour du lịch quen thuộc, nhiều du khách, kể cả người dân Bình Định đã tự chọn cho mình những điểm đến và cách thức đi mới để tận hưởng một kỳ nghỉ độc đáo và đáng nhớ.
Nhơn Hải - Hòn Khô
Một vòng ven biển Bình ĐịnhHòn Khô - Ảnh: Khánh Sơn

Với những du khách có ít thời gian, muốn đi du lịch trong ngày thì Hòn Khô là một lựa chọn nhanh và thú vị. Cách trung tâm TP.Quy Nhơn chừng 15 km, đảo Hòn Khô (thuộc xã đảo Nhơn Hải) nằm kề bãi biển, chỉ cách chừng 5 phút đi thuyền máy. Đến nơi, du khách tha hồ tắm biển và lặn ngắm rạn san hô ngay bên rìa đảo. Trên đảo, bữa trưa đã sẵn sàng với các món hải sản được người dân địa phương nấu, nướng nóng hổi tại chỗ.
Trước khi đi, du khách nên liên hệ trước để đặt các món hải sản tươi ngon được chế biến ngay trên đảo. Giá tour bình dân tham khảo: 5 người trở lên, mỗi người 250.000 đồng (bao gồm thuyền chở qua Hòn Khô lặn biển ngắm san hô, áo phao gương lặn, nước tắm, và ăn trưa trên đảo với 8 món hải sản).
Nhơn Lý - Eo Gió - Kỳ Co
Cách TP.Quy Nhơn chừng 25 km, xã đảo Nhơn Lý cũng là một điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách thích khám phả vẻ đẹp còn nguyên sơ của biển, đảo. Đây cũng là nơi nổi tiếng với các sản phẩm về hải sản, mắm ngon trong tỉnh như mắm ruốc, rong biển…Để đến Nhơn Lý, du khách có thể tự thuê xe máy chạy hoặc ô tô, taxi.
Điểm dừng chân đầu tiên ở đây là Eo Gió. Đây là eo biển với hai bên là núi đá dựng đứng, lúc nào cũng lộng gió biển. Từ đây, du khách có thể liên hệ với người dân địa phương gần đó để thuê thuyền hoặc ca nô qua đảo Kỳ Co, một nơi còn nhiều hoang sơ, ít người biết đến với những bãi biển đẹp, nước trong vắt.
Một tour qua đảo có giá từ 1-2 triệu đồng/4 người cho thuyền qua đảo, ăn uống hải sản tươi ngon chế biến tại chỗ. Nếu thích, du khách có thể cắm trại qua đêm ở đây để vui chơi, đốt lửa trại…
Trung Lương - Cát Tiến - Cát Hải
Một vòng ven biển Bình ĐịnhBiển Trung Lương - Ảnh: Khánh Sơn

Bãi biển Trung Lương (Cát Tiến, H.Phù Cát) cách TP.Quy Nhơn chừng 30 km. Đây thực sự là một bãi biển đúng nghĩa trong mắt những người mê biển. Bờ biển trải dài ngút mắt với bãi cát trắng phau. Tỉnh lộ chạy dọc theo hướng biển, uốn lượn qua các ngọn núi với những khối đá mượt như có ai trau chuốt. Từ trên cao nhìn xuống, biển xanh ngắt, trong lành và phẳng lặng.
Đến đây, du khách có thể thong thả dạo biển, chụp hình cưới, hay đơn giản là lặn ngụp trong dòng nước trong mát Trung Lương. Gần đó là Chùa Ông Núi trên đỉnh núi Bà. Du khách có thể leo núi hành hương trong ngày lễ Tết. Đây là ngôi chùa nổi tiếng lâu đời và linh thiêng ở Bình Định. Giá cho tour đến đây khoảng chừng 1-2 triệu đồng/5 người (gồm tiền vận chuyển và ăn uống).
Ngoài ra, ngay tại TP.Quy Nhơn, khách phương xa có thể loanh quanh khu du lịch Quy Hòa, có biển có núi đồi và khu tưởng niệm thi sĩ Hàn Mặc Tử. Đối với những người yêu thích thơ của thi nhân tài hoa, bạc mệnh này thì đây là nơi không thể bỏ qua nếu một lần ghé Bình Định. Đến Quy Hòa để nghe biển rì rào kể chuyện qua từng câu thơ, nhất là những đêm trăng sáng có Trăng nằm sóng soãi trên cành liễu/Đợi gió đông về để lả lơi (Trích Bẽn lẽn - Hàn Mặc Tử).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.