Một trường THPT tại Hà Nội chỉ 30% học sinh đỗ tốt nghiệp

18/06/2014 08:30 GMT+7

Một trường có tỷ lệ tốt nghiệp thấp với chỉ 30% học sinh đỗ tốt nghiệp lại nằm ở ngay thủ đô Hà Nội đang khiến dư luận rất chú ý, đó là Trường THPT dân lập Phú Bình, huyện Thạch Thất.


Chấm thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội - Ảnh Ngọc Thắng 

Tìm hiểu của Thanh Niên, trường này có 94 học sinh tham gia thi tốt nghiệp và chỉ có khoảng 30 đủ điểm công nhận tốt nghiệp. Đây cũng là trường mà năm học 2014-2015 không được sở GD-ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10.

Theo ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, sở GD-ĐT Hà Nội: Sở dĩ không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường này vì công tác tổ chức của trường không đảm bảo. Có sự tranh chấp giữa hội đồng quản trị và hiệu trưởng.

“Nội bộ mâu thuẫn như vậy nên không có người lo cho học sinh, việc dạy và học bê trễ. Thời điểm gần thi tốt nghiệp, đại diện sở GD-ĐT phải trực tiếp yêu cầu trường dẹp những chuyện tranh chấp để tập trung lo cho học sinh ôn thi tốt nghiệp”, ông Hoan cho biết.

Nguyên hiệu phó của trường này cho biết ông không ngạc nhiên với kết quả tốt nghiệp trên vì không chỉ chất lượng giảng dạy mà học lực đầu vào của học sinh Trường Phú Bình rất thấp, nhiều học sinh cá biệt. Đa số gia đình các em có hoàn cảnh rất khó khăn.

Một số ý kiến cho rằng, kết quả thi tốt nghiệp nói trên của Trường Phú Bình cũng là một phần tác động của việc thay đổi quy chế thi tốt nghiệp năm nay: Bộ GD-ĐT quy định các hội đồng thi không “trộn” lẫn học sinh của các trường khác nhau trong một phòng thi. Điều này để đảm bảo không xảy ra tình trạng “cứu” thí sinh như các năm trước (học sinh ở những trường có chất lượng quá thấp quay cóp bài của học sinh khá giỏi).

Tuy nhiên, theo ông Hoan, kết quả này là một bài học kinh nghiệm trong việc cương quyết hơn trong việc giao chỉ tiêu tuyển sinh và chỉ đạo điều hành với những cơ sở không đảm bảo chất lượng tối thiểu như Trường THPT Phú Bình.

Tuệ Nguyễn

>> Hà Nội: 40% trường đỗ tốt nghiệp 100%
>> Thêm 3 tỉnh công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT
>> Vĩnh Long, Bình Thuận công bố kết quả thi tốt nghiệp
>> Thêm nhiều tỉnh công bố điểm thi tốt nghiệp THPT
>> Lâm Đồng: Hơn 100 bài thi tốt nghiệp THPT bị điểm liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.