Một thoáng Phú Ninh

17/01/2014 11:01 GMT+7

Đến Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Phú Ninh du khách hết sức ấn tượng về những đổi thay ở đây, thỏa sức đắm mình trong trời nước bao la...

Một thoáng Phú Ninh

Câu cá Bống ở Phú Ninh - Ảnh: N.H

Hồ Phú Ninh vốn công trình thủy nông lớn nhất Quảng Nam, nằm cách TP.Tam Kỳ chừng 7km về phía Tây. Trước năm 1954, khu vực này cũng đã được một nhóm kỹ sư người Pháp quy hoạch, ngăn dòng chảy thượng nguồn sông Ba Kỳ lấy nước tưới cho hai nông trường chè Đức Phú, Chiên Đàn và trồng cây cao su. Sau khi chặn dòng, những núi đồi ngày xưa trở thành những hòn đảo nổi mượt xanh, thơ mộng với những tên gọi dân dã như đảo ông Sơ, đảo Khỉ, đảo Rùa, đảo Su, đảo 61, hố Khế, hố Ba Trăng… Và bây giờ, hồ Phú Ninh đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với bầu không khí trong lành, bên cạnh cung cách phục vụ tận tình chu đáo cùng những món ăn dân dã khó quên.

Mỗi sáng đưa thuyền dạo quanh các đảo ngắm bình minh lên. Sau đó, ghé thăm làng chài lưới Tam Sơn, tận mắt chứng kiến cảnh người dân quay lưới bắt những chú cá mè, cá chép... quẫy nước ầm ầm. Hứng khởi trước cảnh đánh bắt của người dân quê, bạn cũng muốn tận tay làm “ngư dân” thì hãy cầm cần câu, mắc mồi thả xuống các hốc đá gần bờ. Thế nào cũng có vài chú cá bống, dính câu, dù bạn không phải là tay “sát cá”! Cuối xuân, đầu hạ và mùa thu là thời điểm mà cá bống ở hồ Phú Ninh tạp ăn và dễ câu nhất. Kết thúc một ngày trọn vẹn rong chơi trên hồ khi hoàng hôn dần buông trên dãy Trường Sơn. Đêm gió lành mát lạnh, từng đợt sóng nhỏ lăn tăn vỗ bờ cũng là lúc du khách trải chiếu quây quần bên bến thuyền chờ trăng lên, bên ly rượu gạo nấu đúng chuẩn nhấm nháp món cá mà chính mình đã câu được. Trăng thanh nghiêng ngã bên hồ nước xanh.

Nguyễn Hữu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.