Mòn mỏi chờ bưu phẩm

31/07/2015 10:40 GMT+7

Ông Võ Văn Chiến (83 tuổi, trú tại đường Cao Thắng, P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) phản ánh với Thanh Niên việc gia đình ông mòn mỏi chờ nhận hàng từ nước ngoài gửi về đã hơn 2 tháng nay.

Ông Võ Văn Chiến (83 tuổi, trú tại đường Cao Thắng, P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) phản ánh với Thanh Niên việc gia đình ông mòn mỏi chờ nhận hàng từ nước ngoài gửi về đã hơn 2 tháng nay.

Theo chị Trần Thị Thanh Thúy (48 tuổi, cháu ông Chiến), ngày 11.5, chị nhận được thông báo của nhân viên bưu điện là có hàng hóa do người nhà ở nước ngoài gửi về. Chị được yêu cầu mang 1.150.000 đồng lên để làm thủ tục kiểm định vì lô hàng được gửi về là thực phẩm chức năng. Sau khi được hướng dẫn đem theo giấy tờ lên Trung tâm y tế dự phòng TP.Đà Nẵng kiểm định thì bị đơn vị này từ chối. Sau đó, chị được thông báo đã gửi ra Bộ Y tế để kiểm định. Tuy nhiên, khoảng hơn 10 ngày sau thì chị lại được thông báo lô hàng đã được trả lại cho Hải quan.
Trả lời vấn đề này, phía Bưu điện TP.Đà Nẵng cho biết ngành bưu điện chỉ là cơ quan trung chuyển hàng hóa tới tay khách hàng. Còn việc các lô hàng thực phẩm chức năng hiện vẫn chưa được phát về phía người nhận là do công tác kiểm định. Hiện nay, tại Đà Nẵng chỉ có Trung tâm y tế dự phòng TP.Đà Nẵng là cơ quan kiểm định chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, khi các bưu kiện được gửi về thì trung tâm này từ chối vì lý do các sản phẩm này không nằm trong nội dung các mặt hàng được kiểm định theo Nghị định số 38/2012 của Chính phủ.
Bưu điện Đà Nẵng cho biết thêm, bưu kiện hàng của gia đình ông Chiến là 1 trong 7 đơn hàng tồn đọng chưa được trao đến tay người nhận. Để giải quyết bất cập này, Phòng kỹ thuật nghiệp vụ thuộc Bưu điện TP.Đà Nẵng đã có kiến nghị lên cấp trên xin được giải tỏa, thông quan lô hàng từ Bộ Y tế và Hải quan mà không cần chứng nhận từ Trung tâm y tế dự phòng TP.Đà Nẵng.
Thực phẩm chức năng là mặt hàng nằm trong danh mục phải kiểm định và kiểm tra từ các cơ quan chức năng nhằm loại bỏ hàng không rõ xuất xứ nguồn gốc. Tuy nhiên những bất cập do sự phối hợp trong khâu kiểm định và công bố kết quả đã làm ảnh hưởng đến người sử dụng dịch vụ bưu chính. Thực phẩm chức năng có hạn sử dụng, nếu để lâu, hết hạn, người chịu thiệt vẫn là người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.