Mất tiền để vào bãi đá chết người

01/04/2013 09:27 GMT+7

Sau nhiều vụ chết đuối xảy ra tại khu vực bãi đá sông Hồng thuộc P.Nhật Tân, Q.Tây Hồ (TP.Hà Nội), Thanh Niên đã khảo sát khu vực này cũng như tiếp xúc với chính quyền P.Nhật Tân.

Ngày 24.3, một nhóm sinh viên Trường đại học Nông nghiệp đi chơi, chụp ảnh tại bãi đá sông Hồng, sau đó nam sinh viên Vũ Xuân Việt bị chết đuối.

Hôm sau 25.3, chúng tôi có mặt tại nơi này và thấy nhiều nhóm học sinh, sinh viên và cả những đôi yêu nhau tới đây chụp ảnh. Khi được hỏi, nhiều người nói không biết vụ việc thương tâm hôm trước, cũng không được ai cảnh báo điều này.

 Vẫn có nhiều người chơi đùa ở bãi đá chết người
Vẫn có nhiều người chơi đùa ở bãi đá chết người - Ảnh: Minh Sang

Không những thế, để vào được bãi đá chết người này, mỗi người phải bỏ ra 30.000 đồng cho vé xe cùng phí tham quan. Với người đi ô tô, tiền sẽ nhiều hơn. Trên mỗi tấm vé có ghi dòng chữ “Vé trông xe bãi đá và phí dịch vụ”, được thu tại chốt gác cổng bởi một nhóm khoảng 10 người.

Dưới bãi đá, còn có nhiều căn nhà, hàng quán ăn uống, phòng thay quần áo, phòng cho thuê đồ chụp ảnh…

Chính quyền bất lực

“Nếu biết trước ở đây có chuyện sụt cát chết người, tôi đã chẳng tới, vừa mất tiền lại vừa nguy hiểm tới tính mạng”, anh Tiến Dũng, nhà ở thị trấn Cầu Diễn, H.Từ Liêm cùng bạn gái tới chụp ảnh tại bãi đá, cho biết.

Cũng theo anh Dũng, việc thu tiền là hoàn toàn vô lý, trong khi ở đây không có nổi một cảnh báo nguy hiểm để tránh những vụ việc thương tâm.

Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo P.Nhật Tân. Qua điện thoại, ông Phan Tuấn Ngọc, Chủ tịch UBND phường, xác nhận: “Ở khu vực kè đá đúng là họ xây dựng và hoạt động trái phép” nhưng cán bộ này không cho lịch làm việc và đề nghị phóng viên liên lạc với Phó chủ tịch Nguyễn Quang Ngọc. Tuy nhiên ông Nguyễn Quang Ngọc cũng từ chối làm việc và đề nghị PV gặp nhân viên ủy ban.

Tại UBDN P.Nhật Tân, chúng tôi được một cán bộ tên Việt cho biết: “Việc xây dựng và các hoạt động ở khu bãi đá là không được phép, vi phạm luật đê điều, chúng tôi đã làm văn bản đề nghị lên quận để có hướng xử lý. Trước đó, chúng tôi cũng đã nhắc nhở không được kinh doanh buôn bán, không tụ tập vui chơi, tránh nguy hiểm nhưng họ không chấp hành”.

Khi chúng tôi đề nghị được xem các văn bản, ông Việt từ chối: “Tôi chỉ trả lời hộ phó chủ tịch thôi”.

Hà An - Thu Trang

>> Bãi đá cổ Sa Pa bị đe dọa
>> Bẻ dòng sông Đà xây khu du lịch
>> Chấn chỉnh khu du lịch sai phạm
>> Khu du lịch chặn đường ra biển của ngư dân
>> Bát nháo khu du lịch ở Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.