Mang súng bắn người trả thù, 3 bị cáo lãnh án

18/07/2015 10:41 GMT+7

Ngày 16.7, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại TP.Vũng Tàu làm hai người bị thương.

Ngày 16.7, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại TP.Vũng Tàu làm hai người bị thương.

Mang súng bắn người trả thù, 3 bị cáo lãnh án
Phước, Quang và Đức tại tòa
Theo đó, HĐXX tuyên phạt Uông Đình Phước (37 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) 4 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và 4 năm tù giam về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Trần Minh Quang (26 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) 3 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và 4 năm tù giam về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Văn Đức (25 tuổi, ngụ H.Tân Thành) 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.
Năm 2010, Phước tham gia khai thác và mua bán gỗ tại khu vực núi Mây Tàu, xã Tân Thắng, H.Hàm Tân (Bình Thuận) nên quen biết một số người sử dụng súng săn tự chế để bắn chim, gà rừng. Sau những ngày đi săn, những người này thường gửi súng và đạn lại lán trại của Phước. Trước khi về TP.Vũng Tàu, những người này không đến lấy lại súng nên Phước cầm về nhà cất giấu.
Năm 2013, Phước cho một số người ở đường Thùy Vân và Phan Chu Trinh, TP.Vũng Tàu vay trả góp hàng ngày. Trong quá trình đi thu tiền trả góp, Phước đã gặp và phát sinh mâu thuẫn với nhóm thanh niên do Bùi Thế Anh (26 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) cầm đầu. Có lần Phước bị đàn em của Bùi Thế Anh đánh chảy máu mũi nên đem lòng thù tức.
Khoảng 22 giờ 30 ngày 13.1.2014, Phước nhờ Đức chở đi thu tiền trả góp thì phát hiện Bùi Thế Anh cùng năm người khác đang ngồi uống nước trên đường Võ Thị Sáu nên nghĩ đến chuyện trả thù và nhờ Quang và Đức đi bắn Bùi Thế Anh để trả thù. Ban đầu Quang và Đức không đồng ý nhưng khi nghe Phước nói súng bắn không gây chết người nên nhận lợi giúp Phước. Phước về nhà lấy hai cây súng ra chỉ cho Quang cách bắn. Đức lấy băng keo đen dán biển số xe lại rồi chở Quang chạy đến chỗ nhóm Bùi Thế Anh đang ngồi.
Khi đi, cả hai mặc áo khoác, bịt khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm. Quang ngồi phía sau cầm hai khẩu súng đã nạp đạn sẵn để trên đùi của mình. Khi đến nơi, Đức chạy xe chậm lại để Quang bắn hai phát súng vào nhóm Bùi Thế Anh. Hai phát súng Quang bắn không trúng Bùi Thế Anh mà trúng vào chị Nguyễn Thị Thu Lan và Huỳnh Thị Phương Thảo. Sau khi bắn bị thương các nạn nhân, Phước, Quang và Đức bỏ trốn. Phước đưa hai khẩu súng, đạn, thuốc súng cho Quang cất giấu. Đến ngày 26.1 Phước bị bắt giữ. Đức cũng bị bắt sau gần một tháng trốn. Biết không thể trốn thoát, ngày 21.3, Quang ra đầu thú và chỉ nơi cất giấu hai khẩu súng cùng đạn, thuốc súng.
Kết quả giám định thương tích của chị Lan là 10%, chị Thảo là 12 %.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.