Luật kinh tế: Ngành không thể thiếu trong nền kinh tế hiện đại

13/08/2015 09:39 GMT+7

Trong xu thế hội nhập, Luật kinh tế trở thành một ngành nghề quan trọng, gắn liền với việc định hướng, dẫn dắt và đảm bảo cho xã hội môi trường kinh doanh công bằng, lý tưởng.

Trong xu thế hội nhập, Luật kinh tế trở thành một ngành nghề quan trọng, gắn liền với việc định hướng, dẫn dắt và đảm bảo cho xã hội môi trường kinh doanh công bằng, lý tưởng.

Luật kinh tế: Ngành không thể thiếu trong nền kinh tế hiện đại
 Học ngành Luật kinh tế, SV được đào tạo kiến thức về pháp luật trong kinh doanh - Ảnh: Quang Thái
Ngành học giàu triển vọng
Luật kinh tế là ngành nghiên cứu và vận dụng những quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình quản lý kinh tế. Học ngành này, sinh viên (SV) được đào tạo kiến thức về pháp luật, thực tiễn pháp luật trong kinh doanh cũng như khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong hoạt động kinh doanh đối với nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế nước ta đang ngày càng khởi sắc với sự phát triển không ngừng của các công ty, doanh nghiệp trong nước và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế phải được đảm bảo. Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Ngành Luật kinh tế theo đó trở thành một ngành nghề không thể thiếu của xã hội hiện đại.
Tốt nghiệp ngành Luật kinh tế, SV có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế tại các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, cử nhân Luật kinh tế còn có cơ hội trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính chuyên cung cấp cho khách hàng những quyết định đầu tư tài chính đúng đắn, sáng suốt. Tại Việt Nam, đây là một nghề nghiệp mới mẻ, giàu triển vọng với nhiều đãi ngộ đặc biệt.
Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, từ nay đến năm 2020, ước tính chỉ riêng các chức danh tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại. Con số này còn tăng lên gấp nhiều lần khi tính đến lượng công chức làm việc tại các bộ, ban ngành và doanh nghiệp. Vì vậy, Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm các ngành “khát” nhân lực của cả nước.
Đào tạo mang tính ứng dụng thực tiễn
Trường ĐH Cửu Long là một trường đại học đa ngành, đa bậc học có chất lượng tại ĐBSCL, có truyền thống hơn 15 năm đào tạo trong lĩnh vực kinh tế với những ngành thế mạnh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh thương mại, Kế toán, Tài chính ngân hàng. Đó là cơ sở quan trọng để nhà trường triển khai chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế theo hướng đẩy mạnh tính ứng dụng thực tiễn.
Học tại Trường ĐH Cửu Long, SV ngành Luật kinh tế không chỉ được đào tạo bài bản kiến thức về hệ thống pháp luật quốc gia, kỹ năng xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mà còn được chú trọng trang bị những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, tư duy, giải quyết vấn đề và ra quyết định, làm việc nhóm, tổ chức công việc, giải quyết mâu thuẫn... Đặc biệt, SV được thường xuyên thực hành, xử lý tình huống pháp luật thông qua các sự kiện liên quan, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật và các cuộc thi về quản lý doanh nghiệp, đầu tư tài chính để phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn.
Đây chính là sự chuẩn bị chu đáo để các cử nhân luật tương lai có thể vận dụng chính xác, nhuần nhuyễn, linh hoạt các quy định pháp luật cũng như thủ tục tố tụng và giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp, tổ chức.
Đề án tuyển sinh riêng ĐH, CĐ chính quy giai đoạn 2015 - 2016 của Trường ĐH Cửu Long đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt. Theo đó, trường được phép áp dụng 2 phương thức tuyển sinh: xét học bạ THPT và xét kết quả thi THPT quốc gia. Trường nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 31.10.2015. Chi tiết liên hệ:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
Quốc lộ 1A, H.Long Hồ, Vĩnh Long.
Điện thoại: 0703 821655 - Fax: 0703 657011.
Email: mekonguniversity@mku.edu.vn - Website: http://mku.edu.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.