Lừa nạp bạc trăm, trúng bạc triệu

24/05/2014 10:17 GMT+7

Sau một thời gian tạm lắng, chiêu dụ người dân trúng thưởng để lừa chiếm đoạt tiền, card điện thoại tái diễn tại TP.Đà Nẵng.

Lừa nạp bạc trăm, trúng bạc triệu
Nhiều  màn lừa đảo bịa chuyện đặt trụ sở tại tòa nhà Savico 66 Võ Văn Tần để dụ người dân sập bẫy - Ảnh: Nguyễn Tú

Đầu tháng 5, Công an P.Chính Gián (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) tiếp nhận 2 trường hợp bị lừa nạp tiền tiện thoại để làm thủ tục nhận thưởng. Trước đó, sáng 4.5, bà Nguyễn Thị Huệ (36 tuổi, trú TP.Vũng Tàu) nhận được điện thoại từ số 01642383982 của một người tự xưng tên Nguyễn Anh Vũ, nhân viên Công ty Vina Game có trụ sở tại 66 Võ Văn Tần (Đà Nẵng). Vũ thông báo bà Huệ đã trúng giải thưởng một xe gắn máy tay ga cùng 30 triệu đồng tiền mặt, đồng thời yêu cầu bà Huệ nộp 850.000 đồng tiền làm thủ tục nhận thưởng bằng cách mua thẻ cào điện thoại Viettel, nhắn mã số cho Vũ. Nghe trụ sở công ty ở Đà Nẵng, bà Huệ nhờ em gái là bà Nguyễn Thị Hiền (30 tuổi, trú Đà Nẵng) liên hệ Vũ để nộp tiền thay. Rất may bà Hiền đã cảnh giác bởi trước đó bạn của bà cũng đã bị một người tự xưng là nhân viên Vina Game đóng trụ sở tại 66 Võ Văn Tần lừa với thủ đoạn tương tự.

Nửa tháng trước, một nạn nhân khác cũng đã trình báo với Công an P.Chính Gián về việc bị một người tự xưng là nhân viên của Công ty Vina Game và cũng đưa thông tin trụ sở tại 66 Võ Văn Tần để lừa nạp card điện thoại 2,2 triệu đồng. Bà Lê Thị Quý, Quản lý Trung tâm thương mại Savico tại địa chỉ 66 Võ Văn Tần cho hay, đúng là Vina Game thuê một phần tòa nhà này để làm Trung tâm dịch vụ khách hàng nhưng không hề có chương trình trúng thưởng kiểu lừa đảo như trên.

Theo bà Quý, bà và các quản lý tòa nhà trước đây cũng thường tiếp nhận những trường hợp người dân bị kẻ gian lừa nạp tiền điện thoại với cùng thủ đoạn, trong đó các bị hại đều là người ngoại tỉnh. “Rộ lên nhiều nhất là khoảng cuối năm 2013 với khoảng 6-8 vụ mỗi tháng, có khả năng đối tượng lừa đảo lợi dụng đây là nơi đặt Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vina Game để dụ người dân nạp card điện thoại trung bình khoảng 800.000 đồng/trường hợp, số tiền tương đối thấp so với mức trúng thưởng nên người dân càng dễ dàng sập bẫy”, bà Quý nói.

Trước đó, khoảng cuối năm 2013 Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng cũng đã cảnh báo người dân về trang thông tin điện tử http://trianlovetime.com tự giới thiệu có cơ quan chủ quản là Công ty Lovetime, trụ sở tại 66 Võ Văn Tần. Trang này gửi tin nhắn đến nhiều người về việc trúng thưởng xe gắn máy Air Blade trị giá 67 triệu đồng cùng 20 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, có người tự xưng là nhân viên công ty yêu cầu người trúng thưởng mua các thẻ cào điện thoại và nạp cho 1 số di động với lý do làm chi phí hoặc đặt cọc nhận thưởng. Tuy nhiên Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng khẳng định chưa từng thẩm định hồ sơ cấp phép lập trang thông tin điện tử nêu trên và địa chỉ 66 Võ Văn Tần cũng không tồn tại Công ty Lovetime. Từ giữa năm 2011 Trung tâm thương mại Savico cũng đã tiếp nhận hơn 100 nạn nhân đến nhận thưởng xe ô tô sau khi bị lừa mỗi người hơn 20 triệu đồng cũng với thủ đoạn tương tự.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.