Lên miền gái đẹp thưởng thức bánh ướt thịt nướng

01/08/2014 10:15 GMT+7

Vừa đặt chân đến Huế, cô bạn của tôi đã vội nói: “Đi ăn bánh ướt thịt nướng luôn đi. Thèm lắm!”. Vốn là đứa khó tính trong ăn uống nên quán nào nó đã thích thường là những quán cực ngon. Và đã ăn bánh ướt thịt nướng thì phải đến quán Huyền Anh ở Kim Long, nơi được mệnh danh là vùng gái đẹp của xứ Huế.

Cuộc thi viết bài cảm nhận:  “Điểm đến ẩm thực miền Trung”

Bánh được cuộn tròn cùng với thịt nướng, rau sống và ăn kèm với nước chấm - Ảnh: T. K

Dọc phố Kim Long không ít quán bánh ướt thịt nướng. Nhưng Huyền Anh là địa chỉ khá uy tín và chất lượng. Quán đã có tuổi gần trăm năm. Với cách chế biến theo bí quyết gia truyền, bánh ướt thịt nướng Huyền Anh mang hương vị thơm ngon đặc biệt khó quên.

Vừa đến đầu ngõ đã nghe mùi thịt nướng thơm phức. Những thớ thịt được nướng trên những bếp than đỏ, nóng hổi. Nhân viên phục vụ khá nhanh nhẹn, bạn hãy yên tâm vì sẽ không chờ đợi lâu. Những đĩa bánh nhanh chóng được bưng ra, vừa nhìn đã thấy thòm thèm không thể cưỡng. Cứ 5 chiếc bánh thì xếp thành một đĩa. Bánh được cuộn tròn cùng với thịt nướng và rau trông hấp dẫn lạ kỳ. Thịt nướng ở đây là thịt ba chỉ thái mỏng, thịt săn không nhiều mỡ. Thịt được ướp gia vị thật thấm theo phương thức gia truyền. Độ chín vừa phải, ăn không hề dai hay ngán. Vị beo béo đặc trưng hòa với mùi rau thơm của Huế được trộn cùng rau sống mang đến cho thực khách hương vị tuyệt vời khó tả.

Một trong những lý do khiến thực khách mê mẩn món bánh ướt thịt nướng nơi đây là nước chấm. Nó được chế biến từ nước mắm nguyên chất cùng với đường, chanh, tỏi, ớt... Vị vừa phải, chấm ngập bánh cũng không sợ mặn. Thích nhất là những lát ớt xanh lóng lánh trong chén nước chấm, ăn kèm với bánh thì ngon đúng điệu. Đối với những thực khách không thích nước mắm ngọt có thể dùng nước mắm nguyên chất, ngon cũng không kém phần.

Ngoài bánh ướt thịt nướng quán còn có món bún thịt nướng không kém phần hấp dẫn.

Tuyết Khoa 

Quán Huyền Anh
Địa chỉ: 52/1 Kim Long, TP. Huế
Giờ phục vụ: 8.30 sáng đến khi hết khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.