Lên Đà Lạt thưởng thức cơm tấm Sài Gòn

02/11/2013 10:56 GMT+7

Lang thang trên con đường nhộn nhịp của Đà Lạt ngàn thông, tôi hòa mình cùng dòng người hối hả vào giờ cơm trưa. Đường phố lúc này không giống như cái tĩnh lặng vốn có của Đà Lạt mà trở nên ồn ào bởi tiếng xe cộ, tiếng còi rộn rã để về kịp giờ cơm. Bỗng mùi thịt nướng gia vị phảng phất đâu đây... Ồ, đó là quán Cơm tấm MEI nghi ngút khói.

Lên Đà Lạt thưởng thức cơm tấm Sài Gòn
Cơm tấm MEI - Ảnh: Cơm tấm MEI cung cấp

Quán Cơm tấm MEI dễ nhận ra bởi một lò nướng với ống khói cao; khói sườn nướng tỏa mùi thơm hấp dẫn. Sườn ở đây được ướp từ những gia vị truyền thống, công thức truyền thống của miền cao nguyên nhưng vẫn mang đậm chất cơm tấm Sài Gòn. Bạn sẽ không tìm được nơi thứ hai ở Đà Lạt để có miếng sườn với chất lượng và kích cỡ như ở đây; đó là lý do mà hầu hết thực khách một khi đã đến MEI đều dùng món này. Tại đây, những món dùng kèm cũng rất hấp dẫn không kém: xúc xích Đức nướng, lạp xưởng tươi nướng... Chan đều nước mắm, mỡ hành lên đĩa rồi từ từ cảm nhận mùi thơm, béo, vị ngọt nhẹ trong từng hạt cơm và những món đi kèm, mới cảm nhận hết cái tinh tế của món ăn này. Bạn còn được tặng thêm một chén súp và một ly trà atiso Thái Bảo đặc sản của Đà Lạt.

Trước đây, cơm tấm chỉ là món ăn của giới bình dân. Nhưng theo thời gian, cơm tấm theo chân người thôn quê lên đô thị rồi dần dần góp mặt vào những bữa ăn của mọi giới, mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già, từ người lao động, học sinh đến công nhân viên chức... Ngày xưa, cơm tấm được ví như “cơm nhà nghèo”, nhưng giờ đây đã được những người đầu bếp khéo léo làm thành món ăn đặc sản. Cơm tấm, chỉ 2 chữ thôi, nhưng gợi nhớ bao điều….

Đến Đà Lạt, bạn nhớ ghé quán Cơm tấm MEI nhé. Quán ở số 5 khu Hòa Bình (sau bến xe Tùng Nghĩa), điện thoại: 063.382.2825.

N.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.