Lẩu gà Tây Bắc

20/03/2013 09:55 GMT+7

Trên đường Võ Văn Kiệt (TP.Cần Thơ) có một quán “lạ”, không lẫn với quán nào khác vì bán món gà Tây Bắc, một đặc sản vùng cao ngay giữa đồng bằng.

Anh Kiểm, chủ quán cho biết anh có thời gian dài sinh sống ở tỉnh Hòa Bình. Trong một lần về nhà bạn học chơi, anh được đãi món gà Tây Bắc độc đáo của dân tộc Mường. Cái món ăn được nấu từ gà rừng, măng tre cộng với một loại gia vị đặc biệt đã tạo cho anh ấn tượng khó quên. Hơn 10 năm vào miền Nam lập nghiệp, anh quyết tâm mở quán, giới thiệu món đặc sản này đến người miền Tây.

Lẩu gà Tây Bắc

So với các món gà quen thuộc, lẩu gà Tây Bắc có nhiều điểm khác biệt. Theo anh Kiểm, để lẩu được ngon phải chọn đúng loại gà mái dầu, thịt săn chắc. Còn măng phải là măng tươi muối chua. Để chủ động, vào mùa măng, anh mua cả tấn về muối dự trữ sẵn. Măng được gọt sạch, bào thành miếng, ủ trong lu theo cách riêng sao cho khi đem nấu, măng luôn giữ được độ trắng và giòn. Bí quyết của món gà Tây Bắc nằm ở gia vị. Ngoài nước súp được nấu từ xương, lẩu được nêm bằng hạt của một loại gỗ chỉ có ở vùng núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt, loại hạt này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đi kèm với lẩu là các loại rau nhúng như cải trời, rau muống và rau cần. Buổi chiều, ngồi cùng gia đình hay bạn bè bên nồi lẩu gà Tây Bắc bốc khói, thưởng thức vị nước ngọt, chua thanh, thịt gà dai dai, măng chua, giòn giòn ăn với rau và bún hấp dẫn vô cùng.

Khi cảm thấy ngán những món ăn thường ngày, nhiều người đã tìm đến quán “đổi vị” với món gà đặc sản vùng cao. Khách thường nhận xét lẩu gà Tây Bắc ăn ngon, lạ miệng lại không sử dụng nhiều dầu mỡ. Ngoài món gà Tây Bắc, quán còn phục vụ khách nhiều món ăn hấp dẫn khác như trâu nghé 4 món, gà hấp hèm rượu, rắn trun 3 món…

Bài, ảnh: Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.