Lắp cần chắn bán tự động ở các đường ngang dân sinh

01/08/2015 10:16 GMT+7

Thông tin từ Công ty THHH MTV Quản lý đường sắt Thanh Hóa (Công ty đường sắt Thanh Hóa) ngày 31.7 cho biết, để bảo đảm an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đơn vị này vừa hoàn thành việc lắp đặt 3 bộ cần chắn bán tự động trên đường ngang giao cắt với đường sắt.

Thông tin từ Công ty THHH MTV Quản lý đường sắt Thanh Hóa (Công ty đường sắt Thanh Hóa) ngày 31.7 cho biết, để bảo đảm an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt bắc nam, đơn vị này vừa hoàn thành việc lắp đặt 3 bộ cần chắn bán tự động trên đường ngang giao cắt với đường sắt.

Lắp cần chắn bán tự động ở các đường ngang dân sinh
 
Chỉ cần một nhân viên đường sắt là có thể vận hành an toàn một trạm gác tàu bằng cần chắn bán tự động - Ảnh: Ngọc Minh
Các điểm lắp đặt thuộc km 171+870 (P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa), km 177+634 (P.An Hoạch, TP.Thanh Hóa) và km 178+200 (xã Đông Hương, TP.Thanh Hóa).
Hiện đơn vị này đang lắp đặt tiếp 7 cần chắn bán tự động tại các điểm giao cắt thuộc địa phận các huyện: Hà Trung, Hậu Lộc, Tĩnh Gia và TX. Bỉm Sơn. Đây là sản phẩm do các kỹ sư cơ khí thuộc Công ty đường sắt Thanh Hóa nghiên cứu, chế tạo.
Cần chắn bán tự động gồm 2 cần chắn, hệ thống đèn, chuông cảnh báo được điều khiển bằng điện. Chỉ cần một nhân viên là có thể vận hành thông suốt, an toàn gác chắn, thay vì phải 2 nhân viên dùng sức kéo rào chắn tại các điểm gác tàu như trước kia.
Theo ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc Công ty này, việc lắp đặt các cần chắn bán tự động tại các điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt giúp thông báo chuẩn xác thời điểm tàu chuẩn bị chạy qua, cảnh báo kịp thời (đèn, chuông) cho người và phương tiện qua lại; đồng thời góp phần tiết kiệm, giảm bớt nhân viên ứng trực tại các điểm gác chắn.
Cũng theo ông Khánh, tuyến đường sắt bắc nam chạy qua địa phận Thanh Hóa có chiều dài 103,6 km. Trên toàn tuyến có 74 đường ngang hợp pháp (trong đó 29 điểm có gác, 19 đường ngang cảnh báo tự động và 26 đường ngang có biển báo) và 124 đường dân sinh đi qua đường sắt do người dân tự ý mở bất hợp pháp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra an toàn giao thông.
“Việc Công ty đầu tư, lắp đặt các cần chắn bán tự động là một trong những giải pháp hiệu quả để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, giảm thiểu các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra”, ông Khánh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.