Làm đường bê tông

08/09/2015 09:16 GMT+7

Với sức trẻ, các thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Kon Tum đã hoàn thành nhanh chóng tuyến đường bê tông dài 320m tại xã Hòa Bình, TP.Kon Tum.

Với sức trẻ, các thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Kon Tum đã hoàn thành nhanh chóng tuyến đường bê tông dài 320m tại xã Hòa Bình, TP.Kon Tum.

 Trên công trình xây đường bê tông xã Hòa Bình của thanh niên tình nguyện - Ảnh: Phạm AnhTrên công trình xây đường bê tông xã Hòa Bình của thanh niên tình nguyện - Ảnh: Phạm Anh
Theo chân 40 thanh niên tình nguyện là đoàn viên thanh niên của các tổ chức cơ sở đoàn xã, phường, khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố và lực lượng huy động tại xã Hòa Bình đến công trình “đường thanh niên” dài 320m, rộng 3,5m (trị giá 86 triệu đồng) mới thấy thế nào là "đâu cần thanh niên có". Tại công trường, không khí sôi động, náo nức hiện trên gương mặt của những đoàn viên thanh niên trẻ.
Trước mắt chúng tôi, có 3 máy trộn bê tông dọc theo tuyến đường, còn thanh niên tình nguyện chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 10 - 15 người, mỗi người một việc mọi người cùng nhau lao động với quyết tâm hoàn thành các phần việc của mình đúng tiến độ đề ra.
Bạn Phạm Đình Trọng, đoàn viên xã Ngọc Bay cho biết: cứ mỗi nhóm thanh niên tình nguyện là có một người đứng đầu đôn đốc. Nhóm 1 của Trọng có 12 người được phân công xúc cát, sỏi, xi măng… cho vào máy trộn bê tông. Tại máy trộn bê tông có 2 thành viên nhận nhiệm vụ quay máy và đổ bê tông, còn cuối cùng là cùng nhau cán phẳng bề mặt, hoàn thành nhiệm vụ.
Bí thư Đoàn xã Hòa Bình, chị Nguyễn Thị Phi Công cho biết: Chiến dịch tình nguyện 2015 tại xã Hòa Bình diễn ra 10 ngày, với nhiều nội dung thiết thực như bê tông hóa đường nông thôn, phát quang bụi rậm, sửa chữa nhà cửa cho dân, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Trong đó, công trình đầu tiên là đoạn đường bê tông vừa được xây dựng.
Còn ông Nguyễn Hải Quang, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Hòa Bình thì cho hay, để tạo điều kiện cho các thanh niên tình nguyện, địa phương đã bố trí chỗ ăn, nghỉ và các điều kiện y tế cũng như đảm bảo an ninh trật tự. Công trình “đường thanh niên” này sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân địa phương trong việc đi lại làm ăn, kinh phí giảm đi không ít so với hợp đồng với các doanh nghiệp thi công.
Anh Đào Văn Hậu, Phó bí thư Thành đoàn Kon Tum cho rằng, đoàn viên thanh niên tình nguyện về với xã khó khăn Hòa Bình để giúp đỡ nhân dân. Qua đó, cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện, chia sẻ với nhân dân vùng khó khăn, đồng thời là dịp để đoàn viên, hội viên, thanh niên địa phương và thanh niên tình nguyện giao lưu, trao đổi kiến thức xã hội, phong tục tập quán và những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.