Kinh doanh thương mại: Ngành học phù hợp với xu thế toàn cầu hóa

20/08/2015 14:00 GMT+7

Trước bối cảnh hoạt động thương mại ngày càng mở rộng và mang đến nhiều cơ hội phát triển đất nước thì việc chọn học chuyên ngành Kinh doanh thương mại là một xu thế tất yếu.

Trước bối cảnh hoạt động thương mại ngày càng mở rộng và mang đến nhiều cơ hội phát triển đất nước thì việc chọn học chuyên ngành Kinh doanh thương mại là một xu thế tất yếu.

SV ngành Kinh doanh thương mại Trường ĐH Cửu Long tham dự hội thảo với Công ty bánh kẹo Bibica SV ngành Kinh doanh thương mại Trường ĐH Cửu Long tham dự hội thảo với Công ty bánh kẹo Bibica - Ảnh: Quang Thái
Nhiều cơ hội việc làm
Kinh doanh thương mại là ngành cung cấp các kiến thức, kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh thương mại như: marketing, nghiên cứu thị trường, hoạt động chiêu thị, PR, lập kế hoạch kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính... để đạt được lợi ích tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp.
Sinh viên (SV) tốt nghiệp ngành Kinh doanh thương mại sẽ có kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tế của các doanh nghiệp thương mại, khả năng thảo luận và làm việc theo nhóm, tổ chức seminar, có thể làm việc trên mạng, lấy các thông tin cần thiết viết báo cáo; kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại… Do đó có thể làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, khu chế xuất, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại hoặc làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh trong các loại hình kinh tế sản xuất.
Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, SV có thể tiếp tục học thạc sĩ chuyên ngành Marketing, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh hoặc một số ngành kinh tế khác có liên quan; tham dự các khóa học ngắn hạn trong nước hoặc quốc tế ở các lĩnh vực về kinh tế thương mại, marketing, khai báo hải quan, giao vận, bảo hiểm, tín dụng hay quản trị hậu cần…
Học ở trường nào?
Hiện nay, Trường ĐH Cửu Long là một trong hai trường ở phía nam có đào tạo ngành Kinh doanh thương mại. Khi học tại Trường ĐH Cửu Long, SV được học tập trong môi trường năng động, cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy hiện đại, nguồn học liệu phong phú. Đội ngũ giảng viên gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có nhiều năm làm việc trong các doanh nghiệp lớn, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước, có thâm niên giảng dạy. Đây chính là những người sẽ mang đến kinh nghiệm thực tế và hướng dẫn SV vận dụng kiến thức đó vào điều kiện thực tiễn của Việt Nam.
Bên cạnh đó, SV được trang bị kiến thức cơ bản và hiện đại về quản lý doanh nghiệp, lĩnh vực quản trị kinh doanh và khả năng ứng dụng lý thuyết vào hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp. SV được trau dồi những kỹ năng cần thiết để mang lại lợi thế trong các lĩnh vực kinh doanh; được thực hành thông qua các vấn đề thực tế của doanh nghiệp, khuyến khích khả năng tư duy độc lập và làm việc nhóm trong quá trình ra quyết định. SV không chỉ tiếp thu kiến thức chuyên môn từ sách vở mà còn có cơ hội trải nghiệm thực tế với các chuyên gia đầu ngành. Nhà trường thường xuyên tổ chức đi tham quan, thực tập nghề nghiệp cho SV tại các công ty, doanh nghiệp như: Công ty nước giải khát Coca Cola, Công ty bột ngọt Ajinomoto, Công ty bánh kẹo Bibica, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, Công ty Yến sào Khánh Hòa…
Với phương pháp giảng dạy hiện đại, cách tiếp cận đa dạng, liên ngành, Trường ĐH Cửu Long là nơi giúp SV ngành Kinh doanh thương mại khám phá về môi trường kinh doanh ở nhiều khía cạnh khác nhau và nắm bắt những kỹ năng thiết thực theo yêu cầu của từng vị trí công việc.
Đề án tuyển sinh riêng ĐH, CĐ chính quy giai đoạn 2015 - 2016 của Trường ĐH Cửu Long đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt. Theo đó, trường được phép áp dụng 2 phương thức tuyển sinh: xét học bạ THPT và xét kết quả thi THPT quốc gia. Trường nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 31.10.2015. Chi tiết liên hệ:
Trường Đại học Cửu Long
Quốc lộ 1A, H.Long Hồ, Vĩnh Long.
Điện thoại: 0703 821655 - Fax: 0703 657011.
Email: mekonguniversity@mku.edu.vn - Website: http://mku.edu.vn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.