Không khởi tố vụ MC truyền hình giả danh công an chặn xe

08/06/2013 10:24 GMT+7

Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh văn phòng Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Công an H.Tuy An đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ Lê Thoại Kỳ, cộng tác viên dẫn chương trình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) và Phan Nguyễn Nhật Nam, học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Gia Tự, TP.Tuy Hòa về hành vi giả công an chặn xe trái phép.

Theo đại tá Nghĩa, Kỳ bị Công an xã An Hòa (H.Tuy An) bắt quả tang khi đang mặc trang phục cảnh sát nhân dân, đeo quân hàm thượng sĩ chặn xe người dân đi đường vào tối 29.4 (Thanh Niên đã phản ánh). Trong quá trình điều tra, cả 2 đã khai nhận là thực hiện 3 lần giả cảnh sát để làm phóng sự về tình hình thanh thiếu niên các xã ven biển chấp hành Luật giao thông đường bộ. Kỳ và Nam chỉ chặn xe, kiểm tra giấy tờ xe, không có hành vi lừa đảo lấy tiền.

Trong quá trình điều tra, công an, Viện KSND H.Tuy An đều cho rằng hành vi của Kỳ và Nam giả cảnh sát, chặn xe trái phép là có dấu hiệu phạm tội giả mạo chức vụ, cấp bậc quy định tại điều 265 Bộ luật Hình sự, nhưng cả 2 không có động cơ, mục đích xấu và tính chất hậu quả không đáng kể nên đã thống nhất không xử lý hình sự mà xử lý hành chính. Công an H.Tuy An đã có văn bản yêu cầu giám đốc VTV Phú Yên và hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự xử lý hành chính đối với 2 người này.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.