Khi ích kỷ giết chết tình yêu

02/12/2014 12:15 GMT+7

Trong 2 năm qua, mâu thuẫn tình cảm chiếm từ 50 - 70% số vụ giết người xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong khi rất khó phòng ngừa các đối tượng này.

Khi ích kỷ giết chết tình yêu
Mai Đình Vĩnh, kẻ dối trá ích kỷ lãnh bản án 13 năm tù - Ảnh: Nguyễn Tú

Nỗi đau tình án

TAND TP.Đà Nẵng vừa tuyên phạt Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, ngụ Bình Thuận) 13 năm tù về tội Giết người, dù Vĩnh có bồi thường 583 triệu đồng theo bắt buộc của tòa thì nỗi đau mà Vĩnh gây ra cho 2 người phụ nữ không gì hàn gắn được. Đầu 2008, Vĩnh tán tỉnh Trần Thùy Dung (30 tuổi, ngụ Gia Lai) qua mạng và “nổ” là kỹ sư cầu đường Bộ Xây dựng. Lần đầu hẹn hò, Vĩnh xổ một tràng tiếng Anh, tiếng Nhật và thể hiện là người lịch thiệp làm Dung phục lăn. Do cùng cảnh ngộ mồ côi, bị bỏ rơi nên cả 2 càng yêu thương nhau. Nhưng đến năm 2010, khi cả hai về ở cùng như vợ chồng thì Vĩnh mới lộ mặt là kẻ dối trá khi chỉ học đến lớp 6, thất nghiệp và mê cá độ bóng đá. Dung nghĩ mình mang ơn thời đi học khó khăn được Vĩnh thỉnh thoảng gửi cho ít tiền, nên vẫn hết mực yêu thương và nhiều lần khuyên nhủ Vĩnh.

Nhưng Dung càng giỏi giang, thăng tiến nhanh thì Vĩnh càng ỷ lại và sa ngã. Vĩnh cậy Dung là phó giám đốc nên càng ăn chơi và bị công ty đuổi việc, còn Dung phải nhiều lần vay tiền cho Vĩnh trả nợ cá độ bóng đá trước lưỡi dao đe dọa của bọn giang hồ. Đỉnh điểm là vào tháng 5.2012, hễ Dung đi làm về muộn chưa kịp nấu cơm là Vĩnh đập phá đồ đạc, xúc phạm mẹ Dung khiến Dung quyết định chia tay dù cả 2 sắp đám cưới. Ngày 28.5, sau nhiều lần níu kéo bất thành, Vĩnh tưới 1,5 lít a xít lên cả hai khiến Vĩnh bỏng 39%, thương tích 72%, Dung bỏng 45%, biến dạng mặt, hỏng mắt phải, thương tích 82% sau 9 lần phẫu thuật hết hơn 800 triệu đồng mới đi lại được.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, năm 2013 thành phố xảy ra 13 vụ giết người trong đó có 7 vụ mâu thuẫn tình ái, riêng 11 tháng năm 2014 xảy 9 vụ giết người, trong đó chỉ có 2 vụ cướp tài sản và đến 7 vụ án giết người vì mâu thuẫn tình cảm đều do nam giới níu kéo không thành gây ra, đáng báo động là có 4 vụ tự tử ngay sau khi giết người yêu.

Yêu hay quá ích kỷ?

Tại phiên tòa xét xử Vĩnh cuối tháng 11, đại diện Viện KSND TP.Đà Nẵng luận tội Vĩnh với sự dối trá đã gây ra nỗi đau cho Dung, từ nữ phó giám đốc xinh đẹp thu nhập 10 - 12 triệu đồng/tháng nay tàn phế, mưu sinh bằng những ly trà chanh vỉa hè, nhưng sau khi gây án Vĩnh cũng không ăn năn hối cải. Trong thời gian được tại ngoại để điều trị, Vĩnh còn tiếp tục lừa tình chị P.P.T (sinh năm 1996, trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và kết hôn với T. cuối năm 2012 khi cô này mới 16 tuổi rồi trốn tránh cơ quan điều tra khiến người vợ trẻ giờ đây phải gánh trách nhiệm oan uổng khi Vĩnh tù tội.

Nhưng những vụ tình án không chỉ có giới trẻ gây ra, năm 2014 Đà Nẵng còn có 2 vụ giết người yêu rồi tự tử mà người trong cuộc đều trên dưới 50 tuổi, như vụ Nguyễn Minh Quang (43 tuổi, ngụ Quảng Nam) giết người tình Nguyễn Thị Lệ Dung (37 tuổi) rồi tự sát bằng dao; hay vụ Cao Văn Mạnh (53 tuổi) đâm chết Mai Thị Cúc (52 tuổi, cùng ngụ Đà Nẵng) rồi uống thuốc độc.

Đại tá Trần Mưu, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Đà Nẵng giải thích các vụ tình án này không nhân danh tình yêu đích thực mà vì tính ích kỷ, muốn chiếm hữu người yêu. Điều đáng lo ngại là những kẻ thủ ác ra tay tàn độc, trong khi công tác phòng ngừa rất khó khăn. Nếu bị đe dọa, nữ giới cần cảnh giác, nhờ người thân bảo vệ, tuyệt đối không gặp gỡ đối tượng một mình và đặc biệt phải báo ngay lực lượng công an để được hỗ trợ kịp thời.

Nguyễn Tú

>> Kẻ giết người yêu vì cuồng ghen lãnh án chung thân
>> Lời khai kinh hoàng của kẻ giết người yêu rồi đốt xác phi tang
>> Giết người yêu, lãnh án chung thân
>> Giết người yêu rồi tự sát
>> Đặng Văn Khuyến, kẻ giết người yêu rồi lên Facebook tự thú lãnh án tử hình
>> Ngày mai xét xử vụ án giết người yêu rồi lên facebook tự thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.