Khám phá Ninh Đảo

07/10/2014 09:52 GMT+7

Ninh Đảo - một đảo nhỏ thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Một chuyến ra Ninh Đảo sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho những ai thích xê dịch.

Khám phá Ninh Đảo
Một góc Ninh Đảo - Ảnh: Nguyễn Chung

Hiện nay, chưa có tour du lịch ra Ninh Đảo. Tuy nhiên, bạn có thể tự thiết kế cho mình một chuyến đi, vừa tiết kiệm nhưng vẫn đầy thú vị. Muốn đến Ninh Đảo, du khách có thể liên hệ với tàu của ngư dân để đi cùng. Hàng ngày, có rất nhiều tàu chuyên đưa người dân trên đảo vào đất liền buôn bán hải sản, hoặc chở các loại hàng hóa từ đất liền ra đảo. Chi phí cho một lần đi tàu vài chục ngàn đồng. Nếu bạn nào có tài ăn nói, nhiều khi cũng được chủ tàu cho đi miễn phí.

Sau một giờ lênh đênh, tàu đến Ninh Đảo. Cảm nhận đầu tiên là cảnh sắc nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hiền hoà, thuần khiết và hoang sơ, gợi cho du khách khát vọng khám phá. Những bạn trẻ từng đến Ninh Đảo chia sẻ, chính vẻ hoang sơ, yên bình của hòn đảo này đã khiến nơi đây ngày càng có sức hút đối với những ai thích du lịch “bụi”. Người dân Ninh Đảo rất mến khách, họ sẵn sàng cho khách ở lại nhà mà không phải trả bất cứ khoản chi phí nào. Du khách có thể tham gia sinh hoạt, hoà mình vào lối sống mộc mạc, chất phác của người dân. Nếu như trước đây, cuộc sống người dân trên đảo gắn liền với đi biển và nuôi thủy sản, thì nay nhiều hộ chuyển qua nuôi bò vì nhận thấy điều kiện chăn nuôi trên đảo thuận lợi. Hiện, toàn thôn Ninh Đảo có hơn 170 hộ dân nuôi bò, với số lượng khoảng 600 con. Do có đàn bò đông đúc nên người dân còn gọi nơi đây là “đảo bò”. Đến Ninh Đảo, du khách cũng có thể khám phá những cánh đồng tỏi trải dài, xanh mướt. Theo bà con, giống tỏi trồng ở đây được lấy từ Lý Sơn (Quảng Ngãi) và được trồng ở khu vực có thổ nhưỡng thích hợp nên cũng có mùi vị đặc trưng, không thua kém tỏi Lý Sơn.

Trung tâm thôn Ninh Đảo có một con đường lớn bằng bê tông. Du khách đi bộ theo con đường này có thể đến được một sườn núi cao. Đây được coi là một vị trí lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh Ninh Đảo. Những ngôi nhà mái ngói đỏ ẩn hiện giữa rừng cây cối xanh tươi. Bãi biển uốn cong theo dãy núi hùng vĩ, như ôm trọn những chiếc tàu nhỏ bé vào lòng. Sự hòa quyện giữa mây trời, núi non và biển xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

Khám phá Ninh Đảo
Trồng tỏi ở Ninh Đảo - Ảnh: Nguyễn Chung

Chiều ở Ninh Đảo, gió thổi mát lành. Thật thỏa thích khi được hòa mình vào làn nước trong xanh của biển. Bãi biển ở đây có độ thoải lớn, vì thế du khách có thể bơi lội ra xa. Du khách cũng có thể ngồi trên những bãi sỏi, để mặc cho những con sóng xô vào người.

Đến Ninh Đảo, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn từ biển. Hải sản nơi đây rất tươi ngon. Sau khi vẫy vùng dưới làn nước trong xanh, du khách lên bờ thưởng thức một tô bún cá còn nghi ngút khói, sẽ thấy ấm bụng vô cùng. Tô bún chỉ khoảng 15.000 đồng, với nhiều lát cá tươi, chả cá thu, ăn thật đậm đà vị biển. Đêm đến, ngồi bên nhau quanh đống lửa hồng trên bãi biển, nướng những chú cá biển tươi rói ngư dân vừa đưa về, rồi cùng nhau thưởng thức, đàn hát dưới đêm trăng thì thật tuyệt vời.

Nếu một ngày nào đó bạn muốn tạm xa nơi đô thị ồn ào, để tận hưởng những giây phút thú vị ở một nơi yên bình, hãy đến với Ninh Đảo.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.