Hộp thư đường dây nóng

16/10/2013 09:04 GMT+7

Đường dây nóng Báo Thanh Niên khu vực ĐBSCL vừa tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc với nội dung như sau:

Ống thoát nước quá nhỏ

Ông Nguyễn Văn Quyền (ngụ khu vực 2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phản ánh: Từ trước đến nay, nước sinh hoạt của người dân trong khu vực (phía hẻm 139 đường 30-4) thoát ra một con mương (nhánh của rạch Tham Tướng) dài khoảng 400 m, rộng 5 m. Nhưng khi thi công công trình “Cải tạo rạch Tham Tướng, rạch Bần nhánh 1 và nhánh 2”, đơn vị thi công chỉ đặt duy nhất 1 ống nhựa có đường kính khoảng 22 cm để thoát nước. “Ống cống nhỏ như vậy làm sao có thể thoát nước cho hơn 200 hộ dân và một con mương, nhất là vào mùa mưa. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng đơn vị thi công vẫn làm ngơ”, ông Quyền nói. Được biết, đơn vị thi công công trình trên là Liên danh Công ty CP xây dựng thủy lợi 1 Nghệ An và Công ty CP đầu tư hợp tác kinh tế Việt - Lào.

Đốn cây, không dọn cành ngọn

Ông Huỳnh Văn Thảo (ĐT: 0903850...) phản ánh: Trên đường dây điện trước số nhà 315 Nguyễn Văn Linh (gần ngã ba Khu dân cư 91B, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều), có một ngọn cây khô “lủng lẳng” rất khó coi. Ông Thảo cho biết cách đây mấy tháng, đơn vị quản lý cây xanh chặt thân cây này, nhưng sau đó chỉ dọn phần gốc, còn phần ngọn mắc trên đường dây điện thì…bỏ đại ở đó, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn lưới điện. (Ảnh do ông Huỳnh Văn Thảo chụp ngày 15.10).  

Bụi mù vì thi công… rùa

Khu vực hai bên đầu cầu Bà Bộ (mỗi bên khoảng 50 m) thuộc QL 91B (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) trải đá 1x2 gần 1 tháng nay, nhưng không hiểu sao chưa trải nhựa, khiến bụi bay mù mịt suốt ngày, ảnh hưởng đến sinh hoạt và buôn bán của người dân. Ngoài ra, do đây là tuyến đường chính từ TP.Cần Thơ đi An Giang, Kiên Giang… nên hằng ngày có rất nhiều xe máy và ô tô trọng tải lớn lưu thông. Việc đổ đá nhỏ đầy mặt lộ rất dễ gây ra những vụ trượt bánh xe và tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 VPCT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.