Hàng chục người dân xin giảm án cho nghịch tử giết mẹ

24/01/2014 09:00 GMT+7

Hàng chục người dân thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyệnAn Lão, TP.Hải Phòng vừa viết đơn xin giảm án cho Phạm Văn Đoàn, 37 tuổi, đang bị giam giữ vì phạm tội giết mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Xô vào chiều 31.7.2013.

Hàng chục người dân thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng vừa viết đơn xin giảm án cho Phạm Văn Đoàn, 37 tuổi, đang bị giam giữ vì phạm tội giết mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Xô vào chiều 31.7.2013.


  Bà Vẫn, cô ruột Đoàn cầm sợi xích bà Xô từng dùng để cột con trai - Ảnh: VNK

Nghịch tử này bị TAND TP.Hải Phòng kết án tù chung thân trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra hôm 15.1 vừa qua.

Theo cáo trạng, sau khi uống rượu về, Đoàn cãi nhau với bà Xô, rồi lấy con dao gọt hoa quả đâm vào ngực mẹ mình, xong mang cả dao vào giường nằm ngủ. Bà Xô được mọi người đưa đi cấp cứu và đã tử vong. Đoàn bị bắt cùng tang vật là con dao nhọn để trên giường và bị truy tố tội giết người.

Về địa phương, chúng tôi được biết nhiều chuyện éo le ở gia đình bất hạnh này khiến những người dân Hạ Câu động lòng trắc ẩn mà viết đơn gửi các cơ quan chức năng xin giảm án cho kẻ phạm tội bất hiếu. Đoàn là con độc nhất của bà Xô với chồng là liệt sĩ Phạm Văn Hải hy sinh ở mặt trận phía Nam năm 1977. Con dâu mất, cháu nội độc nhất vào tù nên bà Nguyễn Thị Thúm, 85 tuổi, sức khỏe đã yếu không có người trông nom lúc ốm đau. Hơn nữa, dân làng cho rằng việc Đoàn đâm chết mẹ là trong lúc anh ta đang lên cơn điên.

Ông Đào Văn Kết, 56 tuổi, người đại diện cho dân làng viết lá đơn đặc biệt này cho biết, Đoàn có biểu hiện mắc bệnh tâm thần khi đã nhiều lần cởi trần truồng đi khắp làng. Lúc bà Xô còn sống, mỗi lần thấy vậy phải chạy theo kéo con về nhà mặc cho quần áo. Có lần, nửa đêm Đoàn bỏ đi sang xã Tân Viên kế bên, rồi đi bộ lên tận QL10 khiến cả nhà phải đi tìm.

“Vài hôm nó lại bốc cơn điên một lần, tới mức bà Xô phải dùng xích cột tay con vào góc nhà để khỏi cởi truồng đi ra ngoài. Cái xích đó giờ vẫn còn”, ông Kết chia sẻ. Còn bà Phạm Thị Huỳnh, 58 tuổi, bán rau ngoài chợ làng Hạ Câu cho biết, Đoàn rất hay ra xin bà một vài nghìn lẻ để mua kem nhưng không ăn, để rơi vãi, nhưng khi mọi người vứt que kem vào thùng rác thì Đoàn lại nhặt ra ăn.

Học dở lớp 11 thì nghỉ, Đoàn bị lôi kéo vào nghiện ngập, phải đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện H.Tiên Lãng vào năm 2008. Nhiều người dân trong làng Hạ Câu cho rằng chính ma túy đã khiến Đoàn bị bệnh tâm thần. Nhiều người khuyên bà Xô đưa con đi bệnh viện kiểm tra và điều trị nhưng người mẹ bạc mệnh này lại chọn cách cúng bái để chữa bệnh cho con vì cho rằng con bị tà ma nhập vào. Bà Xô còn nhờ thầy cúng về thắp hương ở gốc cây sung gần nhà vệ sinh để bắt ma. Ai khuyên can, quở trách là bà Xô đến tận nhà chửi và cạch mặt. Chính vì vậy nên không ai dám ngăn cản.

Đươc biết, TAND TP.Hải Phòng đã tiếp nhận đơn xin giảm án của người dân. Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Văn Đức Thặng, Phó chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết, xã đã nắm được và chia sẻ việc gần 20 hộ dân đại diện cho hơn 600 gia đình ở thôn Hạ Câu viết đơn xin giảm án cho phạm nhân Phạm Văn Đoàn.

“Xã đã xác nhận đơn của bà con. Việc Đoàn có biểu hiện tâm thần là có. Chính quyền địa phương cũng mong các cơ quan có thẩm quyền xem xét thông tin này”, ông Thặng nói.

Vũ Ngọc Khánh

>> Nghịch tử lãnh án
>> Bị nhắc nhở, nghịch tử nhẫn tâm đâm mẹ 5 nhát
>> Nghịch tử bỏ đói mẹ già đến chết lãnh 12 năm tù
>> Y án nghịch tử giết cha
>> Nghịch tử giết cha
>> Bắt nghịch tử giết mẹ
>> Bắt nghịch tử hành hạ mẹ ruột tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.