Hầm chui đường cao tốc bị ngập úng

16/07/2014 09:54 GMT+7

Từ nhiều tháng nay, hàng trăm hộ dân ở ấp Trần Hưng Đạo và công nhân Nông trường Dầu Giây (thuộc xã Xuân Thạnh, H. Thống Nhất, Đồng Nai) vô cùng khổ sở khi lưu thông qua hầm chui đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây tại vị trí km 50+440 vì bị nước và bùn lầy tràn vào.

Hầm chui đường cao tốc bị ngập úng

Hầm bị nước và bùn lầy ngập sâu hơn nữa bánh xe máy khiến hàng trăm người dân đi lại rất khó khăn (ảnh chụp vào chiều ngày 11.7) - Ảnh Lê Lâm

Anh Nguyễn Văn Thiện, công nhân Nông trường cao su Dầu Giây bức xúc: “Hầm đầy bùn như thế nên khi tụi tôi vận chuyển mủ cao su sang phía bên kia tập kết vô cùng vất vả. Nhiều khi phải đi bộ xách từng thùng sang chứ không dám chạy vì sợ té. Còn nếu đi đi đường khác thì xa hơn khoảng 5km”. Còn các công nhân nữ thì cho biết, cứ tới phiên cạo lấy mủ ở lô này thì họ đều nhờ các công nhân nam giúp đưa mủ sang chứ không dám tự tay mình làm. “Nhờ hoài mấy anh đó hoài mình cũng thấy ngại nhưng cũng đành chịu chứ biết làm sao. Công sức bỏ ra làm cả ngày được chừng đó nếu làm liều chở sang lỡ may té đổ xuống coi như bỏ công”, chị Nguyễn Thị Như, một công nhân than thở.

 

“Hầm đầy bùn như thế nên khi tụi tôi vận chuyển mủ cao su sang phía bên kia tập kết vô cùng vất vả. Nhiều khi phải đi bộ xách từng thùng sang chứ không dám chạy vì sợ té. Còn nếu đi đi đường khác thì xa hơn khoảng 5km”, anh Nguyễn Văn Thiện, công nhân Nông trường cao su Dầu Giây bức xúc.

Đồng cảnh ngộ trên còn có hàng trăm hộ dân của ấp Trần Hưng Đạo. Vì hầm ngập đầy bùn nên việc mua bán, vận chuyển nông sản gặp rất nhiều khó khăn. Chị Phan Thị Mến (ngụ ấp Trần Hưng Đạo) cho biết: “Ngoài sự bất tiện trong việc di chuyển ra xã đi chợ mua sắm thực phẩm và vật dụng cho sinh hoạt,  hầm chui này bị ngập nước còn khiến việc thu hoạch và bán các sản phẩm cây trái của chúng tôi gặp khó khăn bởi các thương lái đã không vào tận nơi thu mua vì ngại đi qua hầm này”. Ông Phạm Hồng Đông, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Xuân Thạnh cho biết: "Tuyến đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đi qua địa bàn xã có 2 hầm chui nhưng chỉ mới 1 hầm đi vào sử dụng hơn một năm nay. Tuy nhiên do nền hầm thấp hơn bên ngoài nên khi trời mưa khiến cho nước tràn vào cuốn theo đất làm ngập hầm, khi nước rút thì để lại một lớn đất bùn sình lầy. Trước tình trạng đó, chính quyền đã làm việc nhiều lần với đơn vị thi công là Công ty Hanshin (đơn vị thi công gói thầu xây lắp số 6, dự án đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây) để tìm biện pháp khắc phục".

Theo biên bản làm việc giữa 2 bên vào ngày 7.3.2014, phía đơn vị thi công cho biết sẽ xây hố ga ở 2 đầu cống chui để thu nước và đấu nối với mương dọc. Như vậy trong lòng hầm không thể có nước động vào mùa mưa. Đồng thời cam kết chịu trách nhiệm nếu để hầm chui bị đọng nước. Tuy nhiên theo ông Đông, đến nay vẫn vụ việc vẫn dậm chân tại chổ. Và để thuận tiện cho việc đi lại, xã đã vận động bà con nhiều lần ra nạo vét đi tạm nhưng khi mưa xuống thì tình trạng lại như cũ. 

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, ông Đỗ Quang Huy, Đại diện cho Công ty Hanshin giải thích hạng mục đó (hầm chui-PV) do nhà thầu phụ là Công ty CP Bê tông 620 Long An thi công. “Sau khi người dân phản ánh chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Công ty CP Bê tông Long An tiến hành khắc phục, nhưng đơn vị này vẫn chưa thực hiện. Để tạo điều kiện cho bà con đi lại trong thời gian chờ đợi, tạm thời chúng tôi đã mở một đường nhánh băng ngang qua đường cao tốc cách hầm chui khoảng 1km để bà con lưu thông.” Ông Huy cho biết thêm.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.