Hải Phòng có hàng chục CLB nhiếp ảnh

13/06/2015 08:33 GMT+7

Hôm nay 13.6, Hội Nhà báo TP.Hải Phòng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Ảnh báo chí để chào mừng Ngày Nhà báo cách mạng VN.

Hôm nay 13.6, Hội Nhà báo TP.Hải Phòng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Ảnh báo chí để chào mừng Ngày Nhà báo cách mạng VN.

Âm vang hội pháo - 1
Âm vang hội pháo - Ảnh Nguyễn Đức Nghĩa.
Câu lạc bộ có hơn 30 thành viên, là phóng viên ảnh, của các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư trên địa bàn, cũng như những người chụp ảnh nghệ thuật. Theo nhà báo Duy Thính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, tổ chức này là nơi giao lưu sở thích và nghiệp vụ nhiếp ảnh của những người đam mê nhiếp ảnh ở Hải Phòng.
Theo Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng, thành phố này hiện có hàng chục câu lạc bộ nhiếp ảnh đang hoạt động rầm rộ với hàng trăm người tham gia. Trong nhiều cuộc thi ảnh “Hải Phòng - Đất và Người” do Sở VH-TT-DL và Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức, một tác giả không chuyên là Phạm Tuấn Hải đã đạt giải nhất với tác phẩm Trên cầu Bính, trong cuộc thi ảnh Hải Phòng 2014 trước đó; một tác giả không chuyên khác là cũng đã đoạt giải nhất với tác phẩm Biển gọi của Lê Hoàng Quân cũng đã đoạt giải nhất. Tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực sông Hồng tổ chức mới đây, tác giả Nguyễn Đức Nghĩa, dù chưa phải là hội viên của hội ảnh nào cũng vượt qua nhiều tay máy chuyên nghiệp để đoạt được Huy chương đồng với tác phẩm Âm vang hội pháo.
Trao đổi với Thanh Niên, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Viết Rừng, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng cho biết: "Chưa bao giờ phong trào nhiếp ảnh Hải Phòng lại phát triển rầm rộ như hiện nay. Người chụp ảnh rất đa dạng, từ doanh nhân, đến công dân, từ người lớn đến người trẻ, nhiều người mua máy tốt, chụp nhiều, đi nhiều. Có thể nói phong trào của chúng tôi đang... lên đỉnh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.