Hà Nội: 3.500 hộ dân nội đô mất nước sinh hoạt

16/12/2013 08:29 GMT+7

Công ty nước sạch Hà Nội xác nhận, mấy ngày vừa qua, 3.500 hộ dân thuộc các khu vực tuyến phố Giảng Võ, Linh Lang, Đào Tấn (quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị mất nước sinh hoạt do sự cố vỡ đường ống cấp nước.

Công ty nước sạch Hà Nội xác nhận, mấy ngày vừa qua, 3.500 hộ dân thuộc các khu vực tuyến phố Giảng Võ, Linh Lang, Đào Tấn (quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị mất nước sinh hoạt do sự cố vỡ đường ống cấp nước.

Đêm 9.12, Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng cơ sở - Xí nghiệp xây dựng số 1 - UDIC trong khi thi công lắp đặt hố ga và hệ thống ống thoát nước trên phố Núi Trúc đã làm đứt đoạn cáp nguồn cấp điện cho giếng H33 của nhà máy Ngô Sỹ Liên và làm vỡ ống nước loại phi 100, phi 200, phi 300 của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình.

Sự cố trên đã khiến cho giếng H33 NSL phải ngừng hoạt động trong hai ngày 10, 11.12. Chính điều này gây ra tình trạng mất nước trên diện rộng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 1.500 hộ dân khu vực Giảng Võ và 2.000 hộ dân khu vực Linh Lang, Đào Tấn.

Đến ngày 13.12, Công ty nước sạch Hà Nội đã chủ động sửa chữa tuyến ống để cung cấp nước sạch cho người dân tại hai khu vực Đào Tấn và Linh Lang. Tuy nhiên, tại khu vực phố Núi Trúc, do Xí nghiệp xây dựng số 1 - UDIC không đồng ý hợp tác khắc phục sự cố nên người dân vẫn chưa có nước sạch để sử dụng. 

Hiện nay, do sức ép của người dân và chính quyền sở tại nên Công ty nước sạch Hà Nội đã đấu nối đường ống tạm thời để cung cấp cho các hộ dân khu vực Giảng Võ, Núi Trúc để người dân có nước sinh hoạt

Đức Minh

>> Người dân vùng lũ thiếu thuốc khử trùng nước sinh hoạt
>> Thiếu nước sinh hoạt trầm trọng
>> 70.000 hộ dân Hà Nội không có nước sinh hoạt
>> Nước sinh hoạt sặc mùi hóa chất
>> Hàng nghìn hộ dân ở La Gi thiếu nước sinh hoạt
>> Phố núi cạn nước sinh hoạt
>> Đi học phải mang theo nước sinh hoạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.