Giữ y đức người thầy thuốc

27/02/2015 11:28 GMT+7

Ngày 26.2, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và Trao giải thưởng Tỏa sáng blouse trắng cho các y, bác sĩ trong quá trình làm việc, đã có những cống hiến, tỏa sáng y đức với của mình.

Ngày 26.2, Sở Y tế TP.Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và Trao giải thưởng Tỏa sáng blouse trắng cho các y, bác sĩ trong quá trình làm việc, đã có những cống hiến, tỏa sáng y đức với của mình.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến trao giải thưởng Tỏa sáng blouse trắng cho y, bác sĩ - Ảnh: Diệu Hiền
 Ngành Y tế Đà Nẵng với 29 đơn vị y tế trực thuộc gồm 8 bệnh viện tuyến TP và chuyên khoa, 14 đơn vị y tế không giường bệnh, 7 trung tâm y tế quận, huyện cùng 56 trạm y tế xã, phường với hơn 4.000 giường bệnh. Đà Nẵng là địa phương có nhiều chỉ tiêu thiên niên kỷ của ngành y tế được triển khai và hoàn thành xuất sắc, vượt xa so với chỉ tiêu chung của cả nước như: là địa phương dẫn đầu cả nước về độ bao phủ BHYT toàn dân, tỷ lệ người dân có thể BHYT đạt 92,5%; tỷ lệ xã phường đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020 là 91,07% (trong khi cả nước là 55%).
Đà Nẵng cũng là địa phương có tỷ lệ giường bệnh và bác sĩ/10.000 bệnh nhân cao nhất cả nước, với 61,04 giường bệnh/10.000 dân (toàn quốc tỷ lệ này là 23/10.000) và 13,9 bác sĩ/10.000 dân (toàn quốc là 7,8/10.000). Trong năm 2014, ngành Y tế Đà Nẵng cũng đã triển khai có hiệu quả 50 kỹ thuật y tế chuyên sâu về các chuyên ngành lâm sàng và cận lâm sàn, trong đó có nhiều kỹ thuật nổi bật như: Phẫu thuật-can thiệp các bệnh lý tim mạch, vi phẫu thuật thần kinh-sọ não; thụ tinh nhân tạo, nội soi cột sống...
Tại lễ kỷ niệm, ngành Y tế Đà Nẵng có 4 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước gồm: ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế; ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng và ông Nguyễn Tấn Phó, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng.
Cùng với việc nâng cao trang thiết bị, kỹ thuật, việc nâng cao y đức là vấn đề mà ngành Y tế Đà Nẵng luôn hướng đến. Và từ năm 2012, hằng năm, giải thưởng Tỏa sáng blouse trắng được UBND TP.Đà Nẵng xây dựng nhằm khích lệ, tôn vinh những tấm gương người tốt việc tốt trong công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân đối với đội ngũ cán bộ y tế.
“Toàn ngành có 6.200 lao động, trong đó có nhiều y bác sĩ tận tâm với nghề nghiệp, tay nghề cao. Việc trao tặng giải thưởng Tỏa sáng blouse trắng với những người đã tận tụy với nghề nghiệp, gìn giữ y đức sáng trong. 20 người được trao giải năm nay là những bác sĩ, những hộ lý, nữ hộ sinh làm việc ở các bệnh viện, ở các trạm y tế... Việc chọn lựa những y, bác sĩ để nhận giải, hoàn toàn dựa vào tiêu chí đánh giá từ những những đồng nghiệp, bệnh nhân trực tiếp làm việc với họ”, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết. Và với mỗi y bác sĩ, nhận được giải thưởng này, là sự động viên rất lớn dành cho họ, giúp họ tiếp tục nỗ lực với phần thưởng cao quý mà mình đã nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.