Giảm phát thải khí nhà kính tại khu công nghiệp

07/01/2015 11:24 GMT+7

Ngày 6.1, Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp, Quỹ châu Á phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội thảo 'Xây dựng kế hoạch hành động giảm phát thải khí nhà kính cho khu công nghiệp và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp'.

Ngày 6.1, Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp (IPSI), Quỹ châu Á (The Asia Foundation) phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Xây dựng kế hoạch hành động giảm phát thải khí nhà kính cho khu công nghiệp và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp”.

Hội thảo nhằm lấy ý kiến các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước liên quan tại Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận, các tổ chức nghiên cứu và các chuyên gia cho Kế hoạch hành động giảm phát thải khí nhà kính cho KCN Liên Chiểu. Đồng thời, giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm, các bài học rút ra từ việc xây dựng và thực hiện thí điểm mô hình KCN carbon thấp, đặc biệt là các giải pháp thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện việc cắt giảm phát thải khí nhà kính.
Kế hoạch hành động giảm phát thải khí nhà kính cho KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và KCN Liên Chiểu là một trong những mục tiêu chính đặt ra trong khuôn khổ dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo định hướng Carbon thấp - Nghiên cứu thí điểm tại Đà Nẵng”. Dự án do Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh và Quỹ châu Á tài trợ được triển khai từ năm 2013.
Việc triển khai dự án góp phần giúp UBND TP.Đà Nẵng thực hiện đề án “Thành phố môi trường” vào năm 2020 vừa đem lại những lợi ích thiết thực cho nhiều bên đặc biệt là các doanh nghiệp trực tiếp tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.